เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษก ตร. เปิดเผยอาการของ ส.ต.ต.ธนาวุฒิ จิรคเชนทร หรือ “หมู่เบส” ผบ.หมู่กองร้อยที่ 1 กก.คฝ.2 บก.อคฝ.ช่วยรายการ บก.น.9 ได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนในพื้นที่สามเหลี่ยมดินแดง เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา โดย ส.ต.ต.ธนาวุฒิ ถูกปาไปป์บอมบ์ใส่บริเวณใบหน้าด้านขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัสเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลตำรวจ

ทั้งนี้ แพทย์ทำการวินิจฉัยโรคว่า มีเลือดออกในสมอง กระดูกเบ้าตาด้านขวาแตก มีแผลฉีกขาดบริเวณใบหน้าและตาขวา ขนาดประมาณ 15×15 เซนติเมตร ได้เข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน โดยระดมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลายสาขาร่วมดำเนินการผ่าตัด อาทิ แพทย์ศัลยกรรมประสาท จักษุแพทย์ ทันตแพทย์ และแพทย์ศัลยกรรมตกแต่ง ซึ่งใช้เวลาในการผ่าตัดกว่า 8 ชั่วโมง ผู้ป่วยยังไม่สามารถหายใจเองได้ และหลังผ่าตัดต้องได้รับการรักษาดูแลอย่างใกล้ชิดที่หอผู้ป่วยวิกฤติ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยต่อ ข้าราชการตำรวจที่บาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่อย่างยิ่ง จึงได้ประสานให้ทางโรงพยาบาลตำรวจดูแลข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ