ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล คว้าชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลได้สำเร็จ หลังเปิดรัง แอนฟิลด์ ไล่แซงทุบ บอร์นมัธ งดงาม 3-1 แม้จะเหลือผู้เล่นในสนามแค่ 10 คนก็ตาม

เกมนี้ บอร์นมัธ ช็อกแฟนเจ้าถิ่นด้วยการกระทุ้งประตูขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 3 จาก อองตวน เซเมนโย ทว่า ลิเวอร์พูล ใช้เวลาไม่นานก็ทวงประตูตีเสมอ 1-1 ได้จากจังหวะที่ หลุยส์ ดิอาซ โชว์ลีลาตวัดยิงกลับหลังเข้าไปตุงตาข่ายในนาทีที่ 28

จากนั้น “หงส์แดง” มาแซงขึ้นนำ 2-1 เมื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตามซ้ำลูกจุดโทษของตัวเองเข้าไปในนาทีที่ 36 กระทั่งนาทีที่ 58 เจ้าถิ่นจึงเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนจากการโดนใบแดงโดยตรงของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่พุ่งไปเสียบเข้าที่หน้าแข้งของ ไรอัน คริสตี อย่างน่าเกลียด

ทว่าแม้จะเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน แต่ ลิเวอร์พูล ก็ยังเล่นได้เหนือกว่า และมาได้ประตูตอกฝาโลง 3-1 จาก ดีโอโก โชตา ในนาทีที่ 62 จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล มี 4 คะแนนจาก 2 นัดอยู่ที่ 3 ส่วน “เดอะ เชอร์รีส์” มีแต้มเดียวรั้งอันดับ 14

ผลคู่อื่น ฟูแลม แพ้ เบรนท์ฟอร์ด 0-3, วูล์ฟส์ แพ้ ไบรท์ตัน 1-4

ผลบุนเดลสีกา เยอรมนี เอาก์สบวร์ก เสมอ กลัดบัค 4-4, เลเวอร์คูเซน ชนะ ไลป์ซิก 3-2, ฮอฟเฟนไฮม์ แพ้ ไฟร์บวร์ก 1-2, สตุตการ์ต ชนะ โบคุม 5-0, โวล์ฟสบวร์ก ชนะ ไฮเดนไฮม์ 2-0, ดอร์ตมุนด์ ชนะ โคโลญจน์ 1-0.

ภาพ AFP