กำลังกลายเป็นคลิปที่ฮือฮามาบนโลกออนไลน์ หลังจากมีผู้ใช้ TikTok summersofa ได้ออกมาแชร์อุทาหรณ์ ลูกสาวตนเองเดินตกบ่อปลา พร้อมเขียนข้อความอธิบายว่า “เมื่อเจ้าหญิงน้อยตกบ่อปลา กลบสิครับรออะไร อยู่กับลูกสาวมา 3 ปี บ่อนี้ลูกไม่เคยเข้าใกล้ โดยที่ไม่มีเรา เคยกั้น บอกลูกว่าอันตราย แต่บ่อสูงแค่ 1 เมตร ซึ่งลูกสาวสูงกว่าบ่อ สุดท้ายเกิดเหตุการณ์แบบนี้ กลบแบบไม่ต้องคิดเลย”

โดยในวิดีโอดังกล่าว เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของบ้าน ซึ่งเป็นนาทีที่มีเด็กผู้หญิงสองคน กำลังเดินเล่นอยู่ริมบ่อปลาภายในบ้าน จู่ ๆ จังหวะถอยหลัง น้องคนเด็กก็พลาดท่าตกลงไปในบ่อปลา โดยมีพี่สาวคว้าแขนไว้ทัน และตะโกนเรียกผู้ใหญ่ที่กำลังนั่งอยู่บริเวณนั้น ต่างก็เข้ามาช่วยเหลือ และอุ้มหนูน้อยขึ้นมาจากบ่อสำเร็จ

ต่อมาคุณพ่อของน้อง เลยหาวิธีป้องกัน โดยการทำรั้วรอบบ่อปลา แต่ทว่าลูกสาวดันมีความสูงกว่าที่กั้น จึงได้มีการตัดสินใจครั้งใหญ่ คือเทปูนกลบบ่อซะเลย เพื่อให้เด็ก ๆ มีพี่วิ่งเล่นเพิ่มเติม แม้ว่าต้องยอมเสียปลาที่เลี้ยงดูแลมาอย่างดี ดุจลูกอีกคนก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชื่นชมการแก้ปัญหาเพื่อความปลอดภัยของลูก ๆ และสอบถามว่าปลาที่อยู่ในบ่อคุณพ่อจัดการอย่างไร ซึ่งคุณพ่อก็ออกมาตอบว่า ได้ยกให้คนที่ชอบปลาเหมือนกัน และตกลงกันว่าจะคอยอัปเดตชีวิตปลาให้ฟัง ซึ่งเรียกได้ว่าคลิปนี้สร้างความรู้สึกอบอุ่นแก่ผู้พบเห็นเป็นจำนวนมากอีกด้วย….

@summersofa

เมื่อเจ้าหญิงน้อยตกบ่อปลา กลบสิครับรอ อะไร#ตกบ่อปลา #บ่อปลาคราฟ

♬ เสียงต้นฉบับ – นาย เบส – นาย เบส

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @summersofa