เรียกได้ว่ากลายเป็นดราม่าร้อนแรงเพียงชั่วข้ามคืน ภายหลังจากที่ อินฟลูเอนเซอร์ดัง อย่าง “เบ๊น อาปาเช่” ได้ออกมาเล่าสถานการณ์การเดินทางกลับประเทศไทย ในเส้นทางจากเมืองฟูก๊วก ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ Flight VZ 981 ซึ่งได้เกิดเหตุการณ์กลุ่มผู้โดยสารคนไทยถูกเชิญลงจากเครื่องบิน โดยมีการพูดจาข่มขู่พร้อมแสดงพฤติกรรมไม่สุภาพต่อพนักงานสายการบิน เนื่องจากไม่พอใจที่พนักงานสายการบินไม่ช่วยยกกระเป๋า จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงกลุ่มคนไทยดังกล่าวอย่างร้อนแรง
-แห่ขุดต้นตอ ‘คนไทยกร่าง’ แอร์ไม่ยกกระเป๋า สับยับ ‘เน็ตไอดอลดัง’ จนต้องลบโพสต์!

โดยภายหลัง ชาวเน็ตได้ตามขุด จนมีการคาดว่า สาวต้นเรื่องดังกล่าว คือ “เน็ตไอดอลดัง” ที่มีผู้ติดตามเกือบ 6 แสนคนในเฟซบุ๊ก จนภายหลังเธอเจอทัวร์ลงจนต้องลบโพสต์หนี ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ส.ค. เพจดัง “Red Skull” ได้ออกมาเผยคอมเมนต์ของ “เน็ตไอดอลสาวคนดัง” ที่เธอได้ตอบกลับเรื่องราวดังกล่าว โดยระบุว่า “ค่ะเดี๋ยวxxจะมาชี้แจง อีกทีค่ะ ที่xxได้โพสต์ไปเพราะxxขอให้สจ๊วตช่วยยกกระเป๋าหน่อย แล้วสจ๊วตพูดมาว่าต้องยกเอง อันนี้xxเข้าใจค่ะ xxรู้เรื่องกฎแล้วกำลังจะยก แต่xxก็ยกขึ้นแบบทุลักทุเลแล้วเพื่อนxxก็บ่นว่า ทำไมถึงไม่มีน้ำใจในการบริการเลย แล้วสักพักก็มีแอร์ผู้หญิงอีกคนเดินมาพูดใส่xxว่าหนักแล้วทำไมไม่โหลดล่ะ ซึ่งใช้น้ำเสียงที่แย่มากจริงๆ ค่ะ ซึ่งคนที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ อาจจะเข้าใจว่าxxไม่รู้เรื่องกฎการขึ้นเครื่องบินที่ต้องยกกระเป๋าเอง อันนี้xxเข้าใจอยู่นะคะ แต่ที่xxได้โพสต์ไปเมื่อกี้ เพราะรู้สึกแย่กับน้ำเสียงของแอร์ จริงๆ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่คอมเมนต์ของ “เน็ตไอดอลสาวคนดัง” เผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรง อาทิ
– แล้วเพื่อนไม่ช่วยยกล่ะ ต้องถามเพี่อนคุณนะว่ามีน้ำใจกับคุณไหม ถ้าคุณรู้กฎ คุณต้องบอกเพื่อนคุณตอนโวยวายด้วยดิ
– มากับผู้ชายเป็นสิบคน แต่ให้สจ๊วตช่วยยกกระเป๋า 55555
– มากันกลุ่มใหญ่ไม่ใช่เหรอ ไม่ให้คนในกลุ่มตัวเองช่วยยกอะ ไม่มีน้ำใจกับเพื่อนตัวเองเลย
– น้ำใจคือสิ่งที่คนมีให้ ไม่ใช่สิ่งที่เรียกร้องได้ ที่ต้องวีนคือเพื่อนที่กร่างๆ อ่ะ เก่งมากขนาดไหนทำไมไม่ช่วยยกกระเป๋าอ่ะ มาด้วยกันจริงป่ะเนี่ย
– เอาจริงๆ ถ้าหนักเกินที่จะยกไหว แสดงว่า นน. ของในนั้นน่าจะเกิน 7 โลแล้วไหมนะ แอร์อาจจะพูดถูกก็ได้ค่ะ ว่าถ้าหนักกว่านั้น รบกวนโหลดใต้เครื่องค่ะ..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Red Skull