จากกรณีเกิดเหตุสลดพ่อใช้มีดทำร้ายลูกและภรรยา ในบ้านพักย่านสมุทรปราการ เมื่อตี 1 วันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตทันที 3 ราย เหตุจากเป็นหนี้สินค้ำประกันเงินกู้ และภรรยาถูกแอปเงินกู้หลอกโอนเงิน 1.7 ล้านบาท ทำให้ผู้ก่อเหตุที่เป็นพ่อ เกิดความเครียด จนก่อเหตุฆ่าตัวตายตาม แต่อาการยังสาหัส เบื้องต้น ตำรวจได้ตั้งชุดสอบสวนติดตามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และศาลได้อนุมัติหมายจับแก๊งมิจฉาชีพเปิดบัญชีม้า พร้อมกับสนธิกำลังเร่งไล่ล่าแล้ว

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 30 ส.ค. ล่าสุดวันนี้มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุม น.ส.สุชาดา อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาเจ้าของบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ต้นตอเหตุโศกนาฏกรรมฆ่ายกครัว 3 ศพ ที่ จ.สมุทรปราการ ตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 620/2566 ลงวันที่ 28 ส.ค. 66 กระทำความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, เปิดหรือยินยอมให้บุคคลซึ่งใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ ได้ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าราชอาณาจักร ด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ขณะที่ น.ส.สุชาดา เดินทางข้ามมาจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา กลับเข้าประเทศไทย ซึ่ง น.ส.สุชาดา รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปลงบันทึกประจำวัน พร้อมแจ้งการจับกุมไปยังพนักงานอัยการจังหวัดสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตาม พ.ร.บ.อุ้มหาย ก่อนควบคุมตัวไปฝากคุมขังไว้ที่ สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว เพื่อรอส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ นำตัวไปสอบสวนดำเนินคดีตามหมายจับของศาล พร้อมทั้งเตรียมสอบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมแก๊งและผู้ร่วมขบวนการ ส่วนตัวผู้บงการแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายนี้ มีฐานที่ตั้งอยู่ในฝั่งกัมพูชา

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร ในฐานะหัวหน้างานกำกับดูแลด้านการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปติดตามความคืบหน้าของคดี ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมแถลงความคืบหน้าทางคดีว่า ขณะนี้ ตำรวจทราบฐานที่ตั้งของคอลเซ็นเตอร์แก๊งนี้แล้ว ซึ่งในประเทศกัมพูชา ตำรวจมีการออกหมายจับกุมผู้เกี่ยวข้อง 11 ราย ซึ่งมีทั้ง ชาวจีน ไทย และกัมพูชา ล่าสุดจับได้แล้ว 3 คน

พ่อเครียดหนี้ท่วม-แก๊งคอลฯลวง ใช้มีดอีโต้ฆ่า3แม่ลูก ก่อนปาดคอตัวเองหนีผิด

โดยจับได้ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจค้นที่พัก เพื่อหาหลักฐาน โดย 1 ในจำนวนนี้ เป็นหญิงไทยวัย 19 ปี เจ้าของบัญชีม้าต้นเรื่อง ซึ่งเป็นผู้ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ในจังหวัดสระแก้ว กดเงินไปรวมแล้ว 17 ครั้ง กว่า 9 แสนบาท โดยกดเป็นเงินสดจากฝั่งไทย ก่อนนำข้ามฝั่งกลับไปให้หัวหน้าแก๊ง ในประเทศกัมพูชา ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานผู้บัญชาการทหารบกกัมพูชา เพื่อนำหมายศาลไปจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่เหลือด้วยตนเอง ภายในสัปดาห์นี้