กรณีมีการเปิดโปงเรื่องราวอันฉาวโฉ่ของข้าราชการตำรวจยศ พ.ต.ต. ตำแหน่งสารวัตร สังกัด บก.ปอท. นายหนึ่ง ที่ออกอุบายพาหญิงสาวอายุ 17 ปี หลานสาวภรรยา เข้าโรงแรม แต่หญิงสาวกระโดดลงจากจยย.หนีออกมาได้ หลังเกิดเหตุผู้เสียหาย ได้มีการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับข้าราชการตำรวจนายดังกล่าว โดยเหตุเกิดในท้องที่ อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ กระทั่ง พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปอท. สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และมีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจนายดังกล่าว มาปฏิบัติหน้าที่ประจำที่ บก.ปอท. ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 13 ก.ย. พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ เดินทางมาที่ สภ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ เพื่อติดตามความคืบหน้าและเร่งรัดคดี โดยมี พ.ต.อ.นิวัติ พิพัฒนสิริ ผกก.สภ.ชุมแสง และทีมพนักงานสอบสวน ประชุมรายงานผลคดีดังกล่าว

แฉวีรกรรมสุดยี้ พ.ต.ต. ลวงหลานเมียวัย17เข้าม่านรูด เมาขับ-ยิงปืนขึ้นฟ้า

พล.ต.ต.ระพีพงษ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การมาติดตามคดีวันนี้ต้องแยกออกเป็น 2 คดี คือ คดีใช้อาวุธปืนยิงในที่สาธารณะ และครอบครองอาวุธปืนเกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยสารวัตรคนดังกล่าวได้ใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าบริเวณบ้านช่วงค่ำคืน ซึ่งได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสิ้นหมดแล้ว เตรียมสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการ โดยจะมีการนัดส่งตัวให้กับพนักงานอัยการอีกครั้งหนึ่ง ส่วนอีกคดีคือคดีที่ถูกแจ้งความไปกระทำอนาจารหลานสาวของภรรยานั้น เท่าที่มีการสอบปากคำผู้ถูกกล่าวหา และผู้เสียหาย รวมถึงพยานแวดล้อมต่างๆ มีเหตุผลเพียงพอที่เชื่อได้ว่ากระทำความผิดจริงตามที่ถูกกล่าวหา ซึ่งเรื่องนี้ ทาง ผบ.ตร. กำชับสั่งการให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาด หากมีเนื้อร้ายเกิดขึ้นในองค์กรก็ต้องตัดทิ้ง และขณะนี้การสอบสวนคดีมีความคืบหน้าไปมากพอสมควร

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าในคดีอนาจาร ผู้ถูกกล่าวหาให้การปฏิเสธหรือไม่ พ.ต.อ.นิวัติ พิพัฒนสิริ ผกก.สภ.ชุมแสง ตอบแทนว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (12 ก.ย.) ผู้ต้องหาได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาทั้ง 2 คดีแล้ว เบื้องต้นให้การปฏิเสธ พร้อมกับอ้างว่าในวันที่เกิดเหตุได้วานให้หลานสาวพาขี่รถจยย.ไปส่งที่โรงแรมเท่านั้นไม่ได้มีเรื่องบังคับลวนลามเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็เป็นสิทธิของผู้ถูกกล่าวหาที่จะให้การ แต่อย่างไรก็ตามต้องถือคำให้การของผู้เสียหายเป็นหลัก ส่วนเรื่องของคดียิงอาวุธปืนที่มีความล่าช้านั้นยอมรับว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงโควิดระบาดหนักใน อ.ชุมแสง จึงทำให้การสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์แต่ละคนต้องใช้เวลานัดหมาสอบปากคำมากพอสมควร แต่ตอนนี้กระบวนการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว เตรียมส่งฟ้องอัยการ คาดว่าไม่เกินสัปดาห์นี้แน่นอน