เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หยก เยาวชนอายุ 15 ปี โพสต์คลิปเหตุการณ์ ขณะจะไปค่ายเรียนภาษาจีนที่ จ.นครปฐม กับทางโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ แต่ทางครูไม่อนุญาต แต่หยกไม่ยินยอม ก่อนได้ขึ้นไปบนรถ แต่ถูกอุ้มตัวลงมา จึงไปนั่งขวางรถบัส แต่ก็ถูกเพื่อนๆ และตำรวจ ช่วยกันอุ้มตัวออกไป ไม่ให้กีดขวาง จนเกิดการชุลมุนเล็กน้อย ลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมข้อความระบุว่า “หนูตัดสินใจไปค่ายเพราะหนูยังคงเห็นว่าโรงเรียนทำไม่ถูกที่คืนเงินมาเงียบๆ แล้วถือว่าหนูไม่ใช่นักเรียนแล้ว หนูยืนยันว่าโรงเรียนไม่เคยมีหนังสือทางการแจ้งหนู ไม่เคยไล่หนูออก มีแต่ไปป่าวประกาศกับสังคม ไม่เคยให้มีส่วนร่วม

ครูไม่ให้หนูไปค่ายและบอกว่าหนูไม่ใช่นักเรียนแล้วเพราะคืนเงินมาแล้ว ครูให้เพื่อนๆ ช่วยกันอุ้มหนูลงมาจากรถ ครูถามเพื่อนว่ามีใครยังอยากให้หยกเรียนต่อมั้ย เพื่อนๆ ร่วมกันตอบว่าไม่ มีคนปรบมือดีใจ ตอนที่เพื่อนอุ้มหนูลงจากรถ

หนูรู้สึกตกใจหน้าเสียกับสถานการณ์แต่พยายามยิ้ม หนูตกใจที่ครูให้เพื่อนเข้ามามีส่วนร่วมกับเรื่องนี้และให้เพื่อนเข้ามาเป็นคนออกหน้า รวมถึงใช้วิธีให้เพื่อนๆ ทำอะไรแบบนี้

วันนี้โรงเรียนเอาตำรวจมากำจัดหนูด้วยเช่นกัน ตำรวจช่วยโรงเรียนกันหนูออก หลังจากครูให้เพื่อนเป็นคนมาอุ้มกำจัดหนูออกรถและเพื่อนหลายๆ คนปรบมือ หรือยิ้มดีใจเห็นด้วย สวัสดีวันที่ 6 ตุลาคม 2519 ในวันที่ 31 สิงหาคม 2566 ณ โรงเรียนเตรียมพัฒน์ ขอบคุณโรงเรียน พี่ตำรวจและครูมากๆ ค่ะ บทเรียนนี้หนูจะไม่ลืม”

ภายหลังมีการโพสต์ออกไป มีบรรดาชาวโซเชียลมาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ หยก และแนะนำให้ปรับปรุงตัว อาทิ “หนูไม่สงสารเพื่อนๆ บ้างเหรอ หนูอยากให้คนเข้าใจหนูแต่ทำไมหนูไม่เข้าใจคนอื่นบ้างละ เอาแต่ใจที่หนูคิดไม่ได้หลอกนะ”, “เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ และครูค่ะ”, “เพื่อนพูดขนาดนี้ น่าอายสุดๆ” เป็นต้น

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เจ้าของเฟซบุ๊ก (หยก เยาวชนอายุ 15 ปี)