เมื่อวันที่ 3 ก.ย. นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Paisal Puechmongkol โดยระบุว่า ทหารหนุนช่วยสุทินเดินหน้ากลาโหมยุคใหม่!!!การสร้างกระแสทหารต่อต้านสุทินนั่งกลาโหมหายวับไปกับตาแล้วแนวทาง “2 ไม่ 5 ทำ” ได้รับการขานรับอย่างกว้างขวาง

ทหารทุกเหล่าเกือบทุกรุ่น รวมทั้งเพื่อนร่วมรุ่นผู้บัญชาการทหารบกปัจจุบัน ได้สนับสนุนรัฐมนตรีกลาโหมพลเรือน เสนอผู้แทนเข้าร่วมคณะทำงาน คณะที่ปรึกษา เพื่อช่วยกันขับเคลื่อนงานกลาโหมยุคใหม่

อดีตทีมงานกลาโหมสายลุงจิ๋ว สายพลเอกอุทัย ชินวัตร สายพลเอกเชษฐา ฐานะจาโร สายพลอ. อ.สุกำพล สาย ร.21 เดิม สายพล อ.เรวัตร และอีกหลายสาย พร้อมหน้ากันสนับสนุนรัฐมนตรีกลาโหมพลเรือนคับคั่ง ทั้งคณะเสนาธิการรัฐมนตรี ทั้งคณะทำงานรัฐมนตรี คณะที่ปรึกษารัฐมนตรี ทางฝ่ายการเมือง

แว่วว่า พลเอกนิพัทธ์ ทองเล็ก อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม จะได้รับการพิจารณาแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีกลาโหม

หลังเข้ารับตำแหน่ง รัฐมนตรีกลาโหมจะออกเยี่ยมหน่วยทหาร ทั้งในส่วนกลางและในภูมิภาค โดยเฉพาะในพื้นที่ชายแดน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและศึกษาสภาพ ความเป็นอยู่ของพี่น้องทหาร

สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 จะได้รับการสนับสนุนให้ ขยายบทบาทเป็นสื่อมวลชนยุคใหม่ และเป็นแม่ข่ายในการรายงานข่าวสารผลงานของกระทรวงกลาโหมและทุกเหล่าทัพรวมทั้งการสร้างความเข้าใจและความ รักชาติบ้านเมืองด้วย.