เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 01.30 น. วานนี้ (2 ก.ย.) พ.ต.ต.สิริชัย ผลเลไลย์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองไหม จ.ขอนแก่น เดินทางไปตรวจสอบอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนกับรถบรรทุกพ่วงที่ขับสวนมา บนถนนสายขอนแก่น-น้ำพอง พื้นที่บ้านโคกสี ต.โคกสี อ.เมือง มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตติดภายในรถ

โดยที่เกิดเหตุพบรถกระบะ อีซูซุ ทะเบียน บม 7846 สระบุรี ชนประสานงากับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 85-2699 ขอนแก่น ลูกพ่วงหมายเลขทะเบียน 85-2699 ขอนแก่น ภายในรถกระบะมีผู้ติดอยู่ 4 คน เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถนำผู้ที่ติดในซากรถออกมาได้ ทราบชื่อ นายวงศธร สุนทรพิทักษ์ อายุ 20 ปี เป็นคนขับรถกระบะ น.ส.ลัคณา สวีพันธ์ อายุ 23 ปี นักร้องประจำรถแห่ยักษ์ขาวพนมซาวด์ขอนแก่น และด.ญ.ศรินยา สวีพันธ์ อายุ 13 ปี น้องสาว ทั้งหมดอยู่บ้านเลขที่ 180 หมู่ 10 ต.หนองตูม อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น โดยทั้ง 3 เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน คือ ด.ช.เกียรติศักดิ์ สวีพันธ์ อายุ 8 ปี น้องชาย น.ส.ลัคณา เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น

ขณะที่คนขับรถบรรทุกพ่วง ยังอยู่ในที่เกิดเหตุ บาดเจ็บเล็กน้อย ทราบชื่อ นายอนันท์ นันเจริญ อายุ 41 ปี อยู่หมู่ 4 ต.ดูนสาด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น จากการสอบสวนให้การว่า ขับพ่วง 18 ล้อมุ่งหน้าไปถนนสายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ ส่วนรถยนต์ผู้เสียชีวิตมุ่งหน้าไปยังบ้านหนองบัวน้อย ต.หนองตูม ถึงที่เกิดเหตุรถระบะได้ขับกินเลน แล้วพุ่งชนกับหน้ารถบรรทุกพ่วงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

เพื่อนร่วมวงรถแห่ เล่าว่า น้องเบียร์ หรือ น.ส.ลัคณา สวีพันธ์ ผู้ตาย เป็นคนที่มีนิสัยร่าเริงเข้าได้กับทุกคน และยังเป็นเสาหลักของบ้านที่หารายได้เลี้ยงดูครอบครัว ตนรู้จักกับน้องเบียร์มาประมาณปีกว่า เลยชักชวนให้น้องเบียร์ มาร่วมร้องเพลงที่วงรถแห่ยักษ์ขาวด้วยกัน โดยร้องเพลงคู่กันมาตลอด ขณะนี้อยู่ระหว่างที่กำลังปั้นให้เป็นศิลปิน ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังได้รับความนิยม และมีแฟนคลับมีคนติดตามจำนวนมาก ซึ่งสร้างความเสียใจให้กับตนและคนที่ร่วมในวงรถแห่ยักษ์ขาว และครอบครัวเป็นอย่างมาก

สำหรับศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ญาติจะนำร่างมาทำพิธีโดยการฝังศพไว้ที่วัดจันทรังษี บ้านหนองบัวน้อย ต.หนองตูม อ.เมือง จ.ขอนแก่นเป็นเวลา 3 ปี แล้วจะนำขึ้นมาทำพิธีฌาปนกิจพร้อมกัน โดยพิธีสวดอภิธรรมที่บ้านคนตายเป็นเวลา 3 วัน.