เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวภารกิจในช่วงสุดสัปดาห์ ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง พร้อมด้วยนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ได้เชิญว่าที่ ผบ.เหล่าทัพคนใหม่ อาทิ พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดีรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด(รอง ผบ.ทสส.) ในฐานะว่าที่ ผบ.ทสส. พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ รอง ผบ.ทบ. ในฐานะว่าที่ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ(ผบ.กร.) ในฐานะว่าที่ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.) และ พล.อ.อ.พันธ์ภักดิ์ พัฒนกุล ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ(ผช.ผบ.ทอ.) ว่าที่ ผู้บัญชาการทหารอากาศ(ผบ.ทอ.)  ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร 

โดยเป็นการพูดคุยอย่างเป็นกันเอง เพื่อแนะนำตัวและทำความรู้จักว่าที่ ผบ.เหล่าทัพคนใหม่  รวมถึงจะเน้นการรับฟังความคิดเห็น และข้อเสนอแนะจากว่าที่ ผบ.เหล่าทัพคนใหม่ เพื่อให้เกิดการประสานความร่วมมือการขับเคลื่อนงานของรัฐบาล และกองทัพ โดยเฉพาะสอดคล้องกับสถานการณ์บ้านเมือง ก่อนนำมาบรรจุไว้ในนโยบาย ร่วมกับนโยบายของ 11 พรรคการเมืองรวมถึงชี้แจงเหตุผลที่เลือกนายสุทิน มาทำหน้าที่รมว.กลาโหม 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้นายกฯได้เคยมีการพูดคุยกันในเรื่องการทำงานระหว่างรัฐบาลและกองทัพมาบ้างแล้ว อย่างไรก็ตามการร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ดังกล่าวไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนติดตามทำข่าว.