จากกรณีเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 66 ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้าย หน่อง ท่าผา ใช้ปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. (สารวัตรแบงค์) ตำรวจทางหลวง เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ราย ในพื้นที่บ้านพักของ กำนันนก กำนันคนดังนครปฐม โดยผู้ก่อเหตุคือ หน่อง ท่าผา ซึ่งเป็นลูกน้องคนสนิท กระทั่งช่วงเย็นของวันที่ 7 ก.ย. 66 กำนันนกได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปสอบสวนที่กองบังคับการปราบปราม และเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 8 ก.ย. 66 ตำรวจก็ได้ทำการวิสามัญ หน่อง ท่าผา เนื่องจากมีการต่อสู้และทำการหลบหนี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันที่ 9 ก.ย. ที่ สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ พี่ชายพร้อมด้วยครอบครัวของนายธนัญชัย หมั่นมาก อายุ 45 ปี หรือ “หน่อง ท่าผา” ได้เดินทางมาติดต่อขอรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองกบ ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

พี่ชายหน่อง เปิดเผยว่า ผมเป็นพี่ชายหน่อง จะไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ เพราะมันจบแล้ว น้องมันตายแล้ว ตายไม่ว่า ตายอย่างหมา ผมก็ภูมิใจ มันตายอย่างหมา หมาพิตบูลไม่ใช่หมาชิสุ ทางบ้านลุงผมก็เป็นกำนัน คนพื้นที่รู้จักกันหมด น้องผมไม่ใช่ หน่อง ท่าผา หรือ หน่อง บ่อพลับ น้องผมบ้านเกิดอยู่กรุงเทพฯ คนบ้านโป่ง คนมีศักดิ์ศรี ไม่ใช่ไปลงข่าว หน่อง ท่าผ่า หน่อง บ่อพลับ ผมขอแค่นี้ครับ ขอให้จบ

เปิดผลงานสุดท้าย ‘สารวัตรแบงค์’ ตำรวจน้ำดี ก่อนถูกลูกน้อง ‘กำนันนก’ ยิงเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยังติดใจสาเหตุการตายหรือช่วงระยะเวลาการตายหรือไม่ ซึ่งได้ตอบกลับมาว่า ถ้าผมติดใจนักข่าวช่วยอะไรผมได้ไหม เพราะมีแต่นายสั่งนี้ นายสั่งนั้น จึงอยากให้มันจบดีกว่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการผ่าพิสูจน์ศพ พร้อมทั้งรายงานไปยัง พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผบก.สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตร. เบื้องต้นไว้ว่า ร่างกายถูกคมกระสุน 4 จุด ได้แก่ 1.ใต้คางซ้าย 2.ลำคอขวา 3.ราวนมขวา และ 4.หน้ารักแร้ซ้าย กระสุนปืนทำลายกระดูกสันหลัง อก ปอด และตับ ทำให้เสียชีวิต