เมื่อเวลา 22.45 น. วันที่ 9 ก.ย. ที่่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 7 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดี พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. หรือ สารวัตรแบงค์ นักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 67 นายตำรวจตงฉิน ลูกน้องคนสนิท พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ถูกยิงเสียชีวิตในงานเลี้ยง นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยกับกองทัพสื่อมวลชนว่า ขณะนี้ศาลอนุมัติหมายจับตำรวจทั้ง 6 นาย ความผิดมีตั้งแต่ 3 ข้อหา ประกอบด้วย มาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ฯ มาตรา 184 ช่วยเหลือไม่ให้ผู้กระทำผิดต้องรับโทษฯ และ มาตรา 189 ซ่อนเร้นพยานหลักฐานฯ โดยจากการสอบสวนตำรวจทั้ง 6 นาย ให้ภารภาคเสธ คือรับสารภาพบางส่วน แต่ไม่ใช่ประเด็นต้องวิตก เนื่องจากศาลเชื่อในพยานหลักฐานกระทั่งอนุมัติหมายจับ เพราะหลักฐานชัดตั้งแต่ไปรับปืนมาจาก นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ท่าผา ลูกน้องกำนันคนดัง จากนั้นพานายหน่องและพากำนันหลบหนี พฤติการณ์ชัดเจนในการกระทำความผิด

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยต่อว่า ยอมรับว่า มีตำรวจ 1 ใน 6 ที่ควบคุมตัวนายหน่องในที่เกิดเหตุได้แล้ว แต่ก็เกิดการปล่อยตัวไป ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่แย่ของตำรวจ เรื่องที่เกิดขึ้นถ้าไม่มีตำรวจให้การช่วยเหลือในทุกขั้นตอน ทั้งการทำลายหลักฐาน ถอดเซิร์ฟเวอร์วงการปิดไปโยนทิ้งน้ำ คนอย่างกำนันนก ซึ่งไม่ได้จบอะไรเลย ไม่มีทางทำได้

ส่วนกรณี รองสว.จร.สภ.เมืองนครปฐม นั้น เป็นคนไปซื้อปืนให้กำนันนก นำมาให้นายหน่องพกติดตัว ปืนสัวัสดิการยังไม่มีการโอนชื่อ แถมยังมีพฤติการณ์ขับรถคุ้มกันพากำนันนกหลบหนีหลังเกิดเหตุด้วย ตลอดจนนำรถของกำนันนกไปซ่อนไว้อีกที่หนึ่ง

จากนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ดำเนินการคุมตัวตำรวจทั้ง 6 นาย ส่งไปควบคุมตัวที่ สภ.เมืองนครปฐม เพื่อจะฝากขังศาล ในวันที่ 10 ก.ย. ต่อไป.