เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านพื้นที่ ต.เขวาสินรินทร์ อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ ว่ามีโจรบุกเข้าไปในบ้านพักหลังหนึ่ง ก่อนจะขโมยเอาตู้กับข้าวขนาดใหญ่หลบหนีไป โดยเหตุเกิดช่วงคืนวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา ภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบ พบ นายวีรยุทธ ชูวา เจ้าของบ้านผู้เสียหาย เปิดเผยว่า

ตนเกิดมาไม่เคยพบเคยเห็นโจรขโมยตู้กับข้าวมาก่อน เคยได้ยินแต่โจรเข้าไปลักข้าวในยุ้งข้าวเท่านั้น สำหรับของในตู้มีเพียงอาหารที่ทานเหลือไว้ ซอสปรุงรส จานกับหม้อหุงข้าว โดยตนตื่นตอนเช้าก็พบว่าตู้กับข้าวหายไปจากบ้านแล้ว ทั้งที่ตู้ดังกล่าวมีขนาดใหญ่ กว้างประมาณ 1 เมตร สูง 1.5 เมตร อีกทั้งขาข้างหนึ่งหักงอ ทำให้ตั้งปกติไม่ได้ ต้องใช้หินหนุนตลอด หากคนร้ายลงมือทำคนเดียวก็ต้องใช้แรงยกเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่ทันไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านกับตำรวจ ปรากฏว่ามีชาวบ้านพบเห็นตู้กับข้าวของตน ถูกทิ้งไว้กับรถเข็นของชาวบ้านอีกราย คาดว่า คนร้ายน่าจะไปขโมยรถมาก่อน พอยกตู้กับข้าวใส่รถได้แล้ว ก็เข็นรถเข็นผ่านเส้นทางสวนป่า ที่มีสภาพเป็นดินและโคลน เนื่องจากมีฝนตกในพื้นที่ โดยคนร้ายต้องใช้แรงเข็นมากกว่าปกติ 2-3 เท่า เชื่อว่าน่าจะเข็นจนหมดแรง สุดท้ายคงทนสภาพไม่ไหว ยอมทิ้งรถและตู้กับข้าวเอาไว้ ก่อนหลบหนีไปดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐานมาเก็บรายนิ้วมือไว้เป็นหลักฐาน เพื่อติดตามหาเบาะแสจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.