เมื่อเวลา 07.48 น. วันที่ 11 ก.ย. ที่รัฐสภา นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. ให้สัมภาษณ์ถึงการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภาว่า ตนได้ศึกษานโยบายที่รัฐบาลจะแถลง โดย สว. ได้เวลาอภิปราย 5 ชั่วโมง คิดว่าไม่เพียงพอ จึงไม่อภิปราย เพราะเห็นว่าเมื่อหารแล้วได้เวลาคนละ 5 นาที รายงานชื่อก็แทบหมดเวลาแล้ว ทำให้ สว. หลายคนสละสิทธิ จึงอยากให้ผู้ทรงคุณวุฒิที่เข้าคิวได้อภิปราย สำหรับตนเอาใจช่วย เพราะเห็นว่าเราได้รัฐบาลใหม่และบ้านเมืองกำลังเดินไปด้วยดี สว. จะเป็นกำลังใจให้

“ผมติดใจประเด็นเรื่องเงินดิจิทัล จึงอยากฝากรัฐบาลชี้แจงให้ชัดเจน และอยากทราบว่าเพราะเหตุใดจึงไม่แจกเป็นเงินสด แต่ไปเข้าระบบแอปพลิเคชัน มีเบื้องหน้าเบื้องหลังหรือไม่ เชื่อว่าทั้ง สส. และ สว. ติดใจ และต้องการคำตอบในประเด็นนี้ ถ้ารัฐบาลชี้แจงได้ก็ไม่เป็นปัญหา ผมสนับสนุนเรื่องที่จะทำให้ประชาชนอิ่มท้อง และประโยชน์ตกกับประชาชนจริงๆ แต่หากมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง เชื่อว่าไม่นานจะว้าวุ่นแน่” นายกิตติศักดิ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า บรรยากาศการแถลงนโยบายจะเป็นไปด้วยด้วยดีหรือไม่ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า เป็นไปได้ด้วยดี แต่อาจจะดุเดือด อย่างไรก็ตาม แม้ตนจะไม่ได้โหวตให้นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งมาแล้ว ยินดีให้กำลังใจเพื่อให้บ้านเมืองเดินต่อไปได้.