ความเคลื่อนไหวของทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่กำลังจะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 16-24 ก.ย.66 ที่ประเทศโปแลนด์ ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผิดเผยว่า นักกีฬาทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะสานต่อความฝันของรุ่นพี่ “7 เซียน” และรายการนี้่เป็นรายการใหญ่ที่สุดที่เรายังทำไม่ได้ แม้ว่าเกือบจะทำได้แล้ว 2-3 ครั้งก็ตาม ดังนั้นจึงเป็นความฝันของทุกคนด้วย ทุกคนเตรียมตัวกันมาอย่างดีอย่างต่อเนื่องและจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

“แม้ว่าความจริงแล้วจะไม่ง่ายก็ตามเพราะเราอยู่ในสายที่เรียกว่าหินสุดๆ ทีมคู่แข่งอันดับโลกก็เหนือกว่า แข็งแกร่งกว่า แต่เราก็เคยชนะมาแล้ว ส่วนตัวผมมองว่าหากทีมเราลงตัวและมีโชคบ้าง ก็มีโอกาสที่จะสร้างประวัติศาสตร์หยิบตั๋วไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ อาจจะยากหน่อย แต่ก็มีโอกาสเช่นกัน”

สำหรับรายชื่อของทีมนักตบสาวไทย ชุดลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 16-24 ก.ย.66 มีดังนี้ เซตเตอร์ : พรพรรณ เกิดปราชญ์, สิริมา มานะกิจ, นุศรา ต้อมคำ, ตัวรับอิสระ : ปิยะนุช แป้นน้อย, จิดาภา นาหัวหนอง, บอลเร็ว : จรัสพร บรรดาศักดิ์, ทัดดาว นึกแจ้ง, วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์, หัตถยา บำรุงสุข, หัวเสา : ชัชชุอร โมกศรี, วิภาวี ศรีทอง, ศศิภาพร จันทรวิสูตร, อัจฉราพร คงยศ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ธนัชชา สุขสด

เจ้าหน้าที่ทีม : ผู้จัดการทีม สมชาย ดอนไพรยอด, หัวหน้าผู้ฝึกสอน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล, ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ชำนาญ ดอกไม้, วรรณา บัวแก้ว, ธีรศักดิ์ นาคประสงค์, นักกายภาพบำบัด ทิพย์รัตน์ แก้วใส, แพทย์ประจำทีม พิเชษฐ์ เยี่ยมศิริ และทีมสนับสนุนวิทยาศาสตร์การกีฬาจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ถาวร กมุทศรี, สุจิตรา ขรรค์ศร, พัตรพิมล เพชรทอง, วันขวัญ โฆษะโก

ทีมนักตบสาวไทย อยู่ในกลุ่ม C ร่วมกับ โปแลนด์ (เจ้าภาพ), โคลอมเบีย, เยอรมนี, อิตาลี, เกาหลีใต้, สโลวีเนีย และ สหรัฐอเมริกา โดยโปรแกรมการแข่งขันรอบแรก มีดังนี้ วันที่ 16 ก.ย. เวลา 19.30 น. เยอรมนี พบ ไทย, วันที่ 17 ก.ย. เวลา 19.30 น. สหรัฐอเมริกา พบ ไทย, วันที่ 19 ก.ย. เวลา 19.30 น. อิตาลี พบ ไทย, วันที่ 20 ก.ย. เวลา 22.30 น. โปแลนด์ พบ ไทย, วันที่ 22 ก.ย. เวลา 19.30 น. ไทย พบ สโลวีเนีย, วันที่ 23 ก.ย. เวลา 19.30 น. ไทย พบ เกาหลีใต้ และวันที่ 24 ก.ย. เวลา 19.30 น. ไทย พบ โคลอมเบีย