เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นร้อน ที่ทำเอาประชาชนหลายคนเห็นแล้วรู้สึกไม่สบายใจ หลังจากมีหนุ่มคนหนึ่ง ได้ลงคลิปเปลี่ยนไส้กรองของเครื่องกรองน้ำในบ้านตนเอง โดยเขาได้ถ่ายคลิปให้เห็นทุกขั้นตอนการเปลี่ยน ปรากฏว่าไส้กรองที่เขาเคยใช้ มีแต่คราบโคลนดินติดเต็มไปหมด ซึ่งทำให้หนุ่มที่กำลังจะเปลี่ยนตกใจมาก พร้อมกับนำมือไปลูบให้ดูว่าเป็นโคลนดินจริง

โดยเขาโพสต์วิดีโอลงใน TikTok ช่องส่วนตัว พร้อมเขียนข้อความระบุว่า “ประปาเมืองกระบี่ดูนี่นะ” นอกจากนี้เขายังติดแฮชแท็ก #ประปากระบี่ ซึ่งในวิดีโอจะเห็นว่า ชายรายนี้ได้สาธิตพร้อมอธิบายว่า “การประปากระบี่ดูนี่นะ อันนี้แค่ชั้นกรองที่หนึ่ง ดูสิอันนี้โคลนมั้ยครับ เพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อเดือนที่แล้ว เดี๋ยวพาไปดูกรองอันที่สอง ผมจะถอดให้ดูนะครับ อันนี้คือไส้กรอง 20 นิ้ว เหมือนกัน นี่คือคุณภาพของน้ำ แล้วจะมีนโยบายอะไร ผมร้องเรียนไปแล้วนะครับ นี่คือน้ำที่ไหลมาสด ๆ ที่ปล่อยมาจากการประปา นี่มันน้ำประปาหรือน้ำโคลนและน้ำคลองวะเนี่ย เขาปล่อยมาได้ยังไงน้ำอย่างงี้ ผมจ่ายค่าน้ำทุกเดือนได้คุณภาพน้ำอย่างงี้ ซึ่งค่าน้ำก็ไม่ใช่ถูก ๆ เสียค่าน้ำแล้วยังจะมาเสียค่าเครื่องกรองอีก เมื่อไหร่จะปรับปรุง”

ภายหลังจากที่วิดีโอถูกเผยแพร่บนออนไลน์ออกไป แน่นอนว่าชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิจารณ์สนั่น โดยเสียงส่วนใหญ่มองว่าคุณภาพน้ำมีความผิดปกติมาก ทั้งสีขุ่นและเหมือนเป็นน้ำโคลนจริง ทั้งนี้หลายความเห็นยังวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบหน่อยว่า เกิดอะไรขึ้นกับคุณภาพน้ำที่ปรากฏในคลิปอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตหลายคนก็แอบห่วงเรื่องสุขภาพร่างกาย เพราะบางครัวเรือนก็ใช้น้ำประปาในการปรุงอาหารและดื่มในชีวิตประจำวัน โดยพากันหวั่นใจจะมีผลเสียตามมาหรือไม่…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @c.saeling