“เช็ค” สุภโชค สารชาติ ลงตัวจริงให้ คอนซาโดเล ซัปโปโร นัดที่ 3 ติดกัน ในเกมเจลีก วันที่ 16 ก.ย. แต่ต้นสังกัดเปิดบ้านพ่าย “ทีมบ๊วย” โชนัน เบลล์มาเร 0-1

ครึ่งแรก เจ้าเช็ค ที่ยิงมา 3 ประตู จาก 2 นัด มีโอกาสพังสกอร์อีก นาทีที่ 5 กระชากไปยิงติดเซฟ ฮิโรกิ มาวาตาริ โกลโชนัน จากนั้นนาทีที่ 12 พลิกหนี คิม มิน-แท แล้วสับไกในกรอบเขตโทษ ติดเซฟ ฮิโรกิ อีก

คลิปไฮไลต์ j.league international

ถึงนาทีที่ 42 โชนัน ได้ประตูจาก ไทโย ฮิราโอกะ วิ่งมากดยิงตรงริมเส้นกรอบประตู ส่งบอลตุงตาข่าย พา โชนัน เบลล์มาเร่ บุกมานำ 1-0 จากนั้นไม่มีประตู จบเกม โชนัน ชนะ 1-0 โดย สุภโชค ลงเต็มเกม คอนซาโดเล เตะ 27 นัด มี 32 แต้ม อยู่ที่ 13 ส่วน โชนัน มี 21 แต้ม ยังอยู่อันดับสุดท้าย

หลังเกม สุภโชค กล่าวว่า เป็นเกมที่น่าเสียดาย ทุกคนทำเต็มที่แล้ว มีโอกาสยิง เปลี่ยนเป็นสกอร์ไม่ได้ แต่ไม่เป็นไร ส่วนที่มีโอกาสยิงนั้น ตนพยายามฉวยโอกาส แต่ยังยิงได้ไม่ดีพอ เกมนี้จริงๆ ทำได้ดี ตามแผนที่วางไว้ พยายามยิงประตู แค่ยิงไม่ได้

คลิปจาก j.league international

สื่อญี่ปุ่นกล่าวว่า วันนี้ สุภโชค สปรินท์เยอะอันดับ 1 ของทีม ทำไมถึงวิ่งเยอะ ซึ่ง เจ้าเช็ค กล่าวว่า อาจเพราะสกอร์ที่ตามหลังด้วย เหมือนอยากยิงประตูด้วย ทำให้วันนี้สปิรนท์ไปเยอะพอสมควร ส่วน 7 เกมที่เหลือพยายามทำตามเป้าหมาย ไปให้ไกลที่สุด

เมื่อถามถงเกมคิงส์คัพ ที่ทีมไทยไม่แพ้ใน 90 นาทีเลย สุภโชค กล่าวว่า จุดแข็งของทีมชาติไทย คือเล่นในบ้านด้วยต่อหน้าแฟนบอล ส่งผลให้มีกำลังใจขึ้นมา.

(แฟ้มภาพ : J.League)