เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์หลังจากใช้บริการร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง แต่เมื่อจ่ายตังค์กลับถูกปรับ “ค่ากระทะดำ” โดยระบุข้อความว่า

“กินหมูกะทะมาหลายร้าน ไม่เคยโดนปรับ วันนี้เจอข้อหา #กระทะดำ ขำไม่ออกเลย อิอิ ตอนน้องพนักงานมาเก็บเงิน หลังจากแจ้งราคา น้องบอกว่า “โต๊ะพี่มีค่าปรับ 100 บาทนะคะ” พอถามว่าค่าอะไรคะ (เพราะเราไม่เหลือชิ้นอาหารเลย นอกจากมันหมูบนกระทะ)

น้องพนักงาน : ค่ากระทะดำค่ะ
เรา : อ้าว!! กินหมูกระทะ กระทะก็ดำแบบนี้ทุกที่นี่คะ พี่ไม่เห็นเคยโดนปรับเลยนะคะ”
น้องพนักงาน : พี่ไปอ่านป้ายเลยค่ะ ป้ายเขียนบอกไว้แล้วค่ะ
เรา : เดินไปอ่านป้าย รีบโอนสแกนเงิน, ถ่ายภาพกระทะ และกติกาการทานหมูกระทะ เก็บไว้เป็นบทเรียน (คราวหน้าก่อนจะทานหมูกระทะ ต้องอ่านกติกาของร้านก่อน อย่าวู่วามนะจ๊ะ) #กินหมูกระทะอย่างไรไม่ให้กะทะดำ #หัวหิน”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ เว่อร์มาก กินมาเป็นร้อยร้านละ กระทะย่างมันก็ต้องดำป่ะ จะให้ขัดให้ด้วยป่ะ 555, กระทะน้ำแห้ง ปรับ 100 คือ งง จ้า, กระทะบางและเก่ามากค่ะขอเปลี่ยนกระทะต้องเพิ่มเงิน 39 บาท มันดำตั้งแต่ยังไม่ย่างค่ะ, ตายยยย!! … ขอฮาวทู กินหมูกระทะยังไงไม่ให้กระทะดำที, ร้านอื่นมีแต่เปลี่ยนกระทะให้ อันนี้มาปรับน่าเกลียดมาก, แล้วกระทะตัวนี้ทิ้งหรือเอากลับมาล้างใหม่คะ, พอกินเสร็จต้องล้างไหมหรือยังไง

ทั้งนี้ เจ้าของร้านดังกล่าวก็ได้ออกมาโพสต์เหตุการณ์ที่เกิดผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมกับระบุข้อความว่า “แชร์ไป ความจริงคือความจริง” นอกจากนี้เจ้าของร้านยังเข้าไปคอมเมนต์ตอบด้วยว่า “เป็นคลิปเรื่องที่เกิดขึ้นเลยค่ะ เขาถ่ายรูป 2 รูป ก่อนพนักงานเติมน้ำและหลังพนักงานเติม แต่ดันลงรูปที่พนักงานเติมน้ำแล้ว”..