ความเคลื่อนไหวล่าสุดศึกมวยคู่ประวัติศาสตร์ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ลงป้องกันบัลลังก์ครั้งที่ 6 พบกับผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของแรงกิง “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ในโปรแกรมหยุดโลก ONE ลุมพินี 34 วันศุกร์ที่ 22 ก.ย.นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)

ล่าสุด “เปรม” อริยะวัฎ บุษราบวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ (MD) วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวอัปเดตข้อมูลว่า การพบกันระหว่าง “รถถัง” พบ “ซุปเปอร์เล็ก” จากเดิมที่มีเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต เป็นเดิมพัน จะเปลี่ยนการชกเป็น มวยไทย แคตช์เวต ซูเปอร์ไฟต์ (140 ป.) แทน

เนื่องจากทาง “ซุปเปอร์เล็ก” ผ่านเกณฑ์การวัดระดับน้ำในร่างกายแต่สุดท้ายตกตาชั่งทำน้ำหนักไม่ผ่าน เกินพิกัดของรุ่นฟลายเวตอยู่ 5 ปอนด์ และไม่สามารถลดน้ำหนักตามเกณฑ์ได้ทันตามกำหนด ขณะที่ “รถถัง” ผ่านเกณฑ์ทั้งการวัดระดับน้ำในร่างกายและชั่งน้ำหนักฉลุย

ด้วยเห็นว่าหาก “ซุปเปอร์เล็ก” ยิ่งฝืนลดน้ำหนักจะยิ่งเป็นอันตราย ทีมงาน ONE จึงตัดสินใจปรับเปลี่ยนไฟต์นี้เป็นซูเปอร์ไฟต์ มวยไทย 3 ยก พิกัดแคตช์เวต 140 ป. ซึ่ง “รถถัง” ก็แสดงสปิริตตอบตกลงที่จะสู้กันในพิกัดใหม่เพื่อให้การแข่งขันยังดำเนินต่อไปได้และไม่ทำให้แฟนกีฬาทั่วโลกที่ตั้งตารอดูต้องผิดหวัง

โดย “เปรม” เผยว่า “สำหรับคู่ระหว่าง รถถัง กับ ซุปเปอร์เล็ก ในตอนนี้จะไม่มีการชิงแชมป์โลกเกิดขึ้น เพราะว่าทาง ซุปเปอร์เล็ก ทำน้ำหนักไม่ผ่าน น้ำหนักเกินอยู่ 5 ปอนด์ ส่วน รถถัง ทำน้ำหนักผ่านอย่างสบาย โดยจะเปลี่ยนเป็นการชก ซูเปอร์ไฟต์ 3 ยก ในพิกัดแคตช์เวต 140 ป.”

“ทาง รถถัง พร้อมสู้ต่อแน่นอน เพื่อให้คนไทยและแฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลกได้เห็นว่าไฟต์นี้มีความสำคัญ และสนุกมากขนาดไหน ทุกคนสามารถติดตามชมการต่อสู้ของทั้งคู่ได้เหมือนเดิม เพียงแต่จะไม่มีการชิงแชมป์โลกเกิดขึ้นครับ”

“ส่วนของ ซุปเปอร์เล็ก วัดค่าน้ำผ่านปกติ แต่ทำน้ำหนักไม่ได้ครับ ซึ่งหลังจากได้เห็นหน้าตา และสภาพร่างกาย ประเมินแล้วว่าไม่สามารถลดน้ำหนักได้ทันแน่นอน โดยทางรายการก็ไม่อยากเสี่ยงให้เกิดอันตรายขึ้นกับตัวนักกีฬา ทุกฝ่ายจึงตกลงเปลี่ยนเป็นศึกซูเปอร์ไฟต์ รูปแบบ 3 ยกแทนครับ”

นอกจากนี้ “เปรม” ยังกล่าวทิ้งท้ายว่าแม้ไฟต์นี้จะไม่มีเข็มขัดแชมป์โลก ONE เป็นเดิมพัน แต่ก็มีโอกาสที่ทั้งคู่จะโคจรกลับมาเจอชิงบัลลังก์กันใหม่ในอนาคต ไม่ว่าจะในกติกามวยไทยหรือคิกบ็อกซิ่งก็ตาม

แฟน ๆ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE ลุมพินี 34 ผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. และทางช่อง 7HD กด 35 เริ่มรับสัญญาณสดเวลา 20.30 น.