เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 ก.ย. เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้รถยนต์ บริเวณถนนเพชรเกษม ฝั่งตรงข้ามวัดพระประโทณเจดีย์วรวิหาร ต.พระประโทน อ.เมืองนครปฐม หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.พระประโทน รถดับเพลิงจากหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครนครปฐม เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม ให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่บริเวณด้านหน้าห้องเครื่อง รถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว หมายเลขทะเบียน 3 ชญ 8566 กทม. สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิง โดยใช้เวลาเพียง 10 นาที จึงสามารถดับไฟได้สนิท ตรวจสอบภายในรถถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย ซึ่งเจ้าของรถยังอยู่ในอาการตกใจ เนื่องจากในรถมีเด็ก จึงรีบนำลงจากรถก่อนที่จะเกิดเพลิงไหม้

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งจากทางวิทยุว่ามีเพลิงไหม้จึงมาตรวจสอบและช่วยกันดับไฟ เท่าที่ได้พูดคุยสอบถามกับเจ้าของรถ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีไฟแจ้งเตือนที่บริเวณหน้าปัด จากนั้นได้กลิ่นแปลกเหมือนกลิ่นไหม้ จึงรีบนำเด็ก และคนอื่นๆ รวม 6 คนรีบลงจากรถ จากนั้นก็เกิดควันขึ้น ก่อนจะมีประกายไฟแล้วเกิดไฟลุกท่วมรถ

ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด ต้องรอกองพิสูจน์หลักฐาน 7 ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้.

ขอบคุณภาพจากมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม.