หลังจากที่ดาราและนักธุรกิจสาว วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ถูกแฟนหนุ่มนักธุรกิจหนุ่ม นิกม์ ธนะภูมิกุล ที่คบหาดูใจมานาน 4 ปี ทำเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอวุ้นเส้นแต่งงานสุดโรแมนติก เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา งานนี้เพื่อนสนิทหนึ่งในแก๊งนางฟ้าอย่าง เจนสุดา ปานโต ได้มาเปิดใจถึงข่าวดีของเพื่อนสนิทผ่านรายการคุยแซ่บshow แบบจัดเต็ม

เจนสุดา เผยว่า “เรื่องวุ้นเก็บงำมาเก็บมาซักพักแล้ว (เป็นเดือนเลยมั้ย) เจนว่าเป็นปี เจนว่าเจนรู้เรื่องนี้ปลายปีที่แล้ว นี่ก็เกือบปีแล้วนะ เขาแค่รอเวลาว่าเมื่อไหร่ดี ซึ่งเราเจอนิกม์กับวุ้นจะแซวตลอดว่า เอายังอ่ะ ให้ยืมแหวนได้นะ เอายังอ่ะ ตรงนี้เลยมั้ย(ยิ้ม) เพราะเห็นเขาแล้วรู้สึกว่าเหมาะสมกันมาก แล้วนิกม์เป็นผู้ชายที่เจนแอบเชียร์ตลอดเลย บอกวุ้นว่าคนนี้ฉันว่าฉันแสกนแล้วว่าดี แล้วแสกนลึกเลยนะว่าเขาเป็นคนยังไง ทำงานยังไง เป็นคนหยิบโหย่ง เขาทำงานจริงจังหรืออะไรอย่างนี้ คำถามที่เราถามเวลาแสกนผู้ชายให้เพื่อนแล้วคำตอบมันคือแบบใช่ ใช่ ใช่ คือเขาเป็นคนสวีท พี่หนิงก็เคยเจอ เอาเขาไปนั่งตรงไหนที่มีวุ้นอยู่เขาอยู่ได้ทุกที่ ยิ้ม แฮปปี้ตลอดเวลา เรายังแอบคิดเลยว่า ถ้าเราเป็นวุ้นเราต้องสบายใจมากๆ ไม่ต้องมาห่วงกังวลว่าเขาจะอยู่ได้ไหม เขาจะโอเคหรือเปล่า เขาจะอยู่กับเพื่อนคนนี้ได้ไหม จะเข้ากับใครได้บ้าง ไม่ต้องกังวลอะไรแบบนั้นเลย วางตัวดี พูดจาเพราะ รู้จักที่จะเข้าหาคน น่ารัก”

“วันที่ต้องร่วมเซอร์ไพร้ส์คือจริงๆแล้วเขากะว่าจะไปขออีกทีนึงนะ เราก็คุยกันว่าเราจะบินไปเซอร์ไพรส์อะไรยังโน้นอย่างนี้ แต่สุดท้ายแล้วคุณนิกม์เขาคงรอเวลาที่ใช่ที่เหมาะสม เขาก็ไปจัดการขอกันเองที่ฝรั่งเศส แต่ส่วนร่วมของเราก็คือบอกไปเลยว่าเราจะเป็นเพื่อนเจ้าสาวแน่นอน เขายังไม่ได้ขอว่าให้เป็นไหม(หัวเราะ) เชื่อไหมตั้งแต่คบกับวุ้นมาจะ 20 ปีแล้วนะ ตั้งแต่อายุ 10 กว่าๆ 20 ต้นๆหรืออะไรประมาณนี้ ไม่เคยเห็นวุ้นแม้กระทั่งทอดไข่ดาว ไข่เจียว หุงข้าว ไม่เคยเห็น แต่ว่ามีช่วงหนึ่งเขาทำธุรกิจไอศกรีม สมมติวันนี้กินข้าวเย็นกันอยู่ พรุ่งนี้มีออเดอร์จะต้องรีบกลับไปกวนไอติมที่บ้าน กวนเองจากความรักด้วยตัวเองเลย กวนที่บ้านทำเอง เราก็แบบ เห้ย อันนี้มันคือจากใจอ่ะ ไข่ดาว ไข่เจียว เจนยังไม่เคยเห็นเลย ขนาดไปกินข้าวที่บ้านทุกอย่างสั่งมาหมด มันเป็นอิมแพ็คที่ยิ่งหใญ่กับชีวิตเพื่อนเรามาก เราเองก็อยากทำชุดเจ้าสาวให้เพื่อน นี่เขายังไม่รู้นะเนี่ย(หัวเราะ) เซอร์ไพรส์ไปเลยละกัน นอกจากเราจะขอไปเป็นเพื่อนเจ้าสาวแล้ว อยากจะตัดชุดเจ้าสาวให้วุ้น 1 ชุดเป็นของขวัญด้วย เป็นแบรนด์ของเราเอง ถูกต้องค่า เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าเขาชอบสไตล์ไหน ชอบอะไร แล้วเราก็ทำเสื้อผ้าอยู่แล้ว รู้สึกว่าอยากให้เพื่อนเป็นของขวัญค่ะ”

“สิ่งที่อยากบอกวุ้น ก็อยากจะบอกทั้งนิกม์และทั้งวุ้นเลย เจนคิดว่าในที่สุดก็หากันเจอ ดีใจด้วยมากๆ เลย ที่ทั้งคู่ตกร่องปล่องชิ้นแล้ว ได้มาเจอกัน ได้มารักกัน วุ้นก็ได้ถูกขอแต่งงาน เจนมีความสุขมาก เรื่องราวของวุ้นเป็นเรื่องราวที่โรแมนติกมากรวมทั้งนิกม์ด้วย ขอให้รักกันไปนานๆ ดีใจด้วยที่สุดเลยค่ะ”