ยังเป็นดราม่าร้อนในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในประเทศไอซ์แลนด์ ได้ไลฟ์สดขับไล่ “คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์” สมาชิกวุฒิสภา ที่มีคณะติดตามไปด้วยขณะเข้ามาที่ร้านอาหารของตัวเอง พร้อมกับชี้นิ้วให้นักการเมืองคนดังกล่าวออกไปทันที โดยอ้างว่าไม่พอใจที่ สว.คนดังกล่าวได้ทำไว้กับประเทศไทย จนเป็นที่วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางอยู่ในขณะนี้

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ก.ย. ดูเหมือนดราม่าจะเกิดซ้ำกับ “หมอพรทิพย์” อีกครั้ง เมื่อมีการตั้งข้อสังเกตถึงภาพทริปตามล่าแสงเหนือในทริปดังกล่าวที่ประเทศไอซ์แลนด์ โดย ศ.นพ.มานพ พิทักษ์ภากร” หัวหน้าศูนย์วิจัยการแพทย์แม่นยำ คณะ​แพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้โพสต์ข้อความผ่าน X(เอ็กซ์) ระบุว่า “ผลจากข่าว #หมอพรทิพย์ ทำให้มีสื่อแชร์รูปทริป Iceland แล้วเจอรูปที่นอนถ่ายรูปบนผืน lava moss เลย”

“Lava moss โตช้ามาก การเหยียบย่ำจะเกิดรอยทับแบบนั้นนานแสนนาน สถานที่ท่องเที่ยวจะติดป้ายให้เดินตามทางห้ามออกนอกเส้นทาง ไปทำแบบนั้นกลัวต่อไปคนไทยจะโดนแบน”

อย่างไรก็ตาม ได้มีชาวเน็ตเข้าไปสอบถามถึงความเหมาะสม พร้อมแจ้งถึงสิ่งที่ไม่ควรทำ และทางเจ้าหน้าที่ได้มีการติดป้ายเตือนแล้ว แต่เหตุใด “หมอพรทิพย์” จึงยังเข้าไปนอนทับ Lava Moss เช่นนี้ โดยภายหลัง ทางด้าน “หมอพรทิพย์” ได้ลบภาพดังกล่าวออกไปจากโซเชียลมีเดียของตัวเองเป็นที่เรียบร้อย แต่ยังมีชาวเน็ตที่สามารถแคปเจอร์ภาพดังกล่าวไว้ได้ทันอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @manopsi