กรณีตำรวจ สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ร่วมกับสืบสวน จ.อุบลราชธานี จับกุม นายทศพล พรบูลย์ ลูกจ้างร้านเกม ผู้ต้องหาบุกเข้าห้องนอน น.ส.เอ (นามสมมุติ) วัย 25 ปี สาวทำงานในห้างบิ๊กบาย สาขาวารินชำราบ ลูกสาวนายจ้าง ก่อนพยายามข่มขืน และใช้สายไฟรัดคอจนเสียชีวิตชิงเอาทรัพย์สินหลบหนีไปกบดานในโรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.พิบูลมังสาหาร กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ ปฏิเสธไม่ได้ข่มขืนแต่ฆ่าเพราะกลัว หลังผู้ตายร้องส่งเสียงดัง ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ลูกจ้างร้านเกมปัดข่มขืนสาวบิ๊กบาย จำใจฆ่าเพราะฝ่ายหญิงเสียงดังกลัวถูกจับได้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 16 ก.ย. พ.ต.ท.เกรียงไกร ไม่โศก รอง ผกก.สส.สภ.วารินชำราบ กล่าวว่า หลังสอบปากคำรวบรวมหลักฐานหลายอย่างประกอบ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหานายทศพล รวม 4 ข้อหา คือ ฆ่าคนตายโดยเจตนา ข่มขืนกระทำชำเรา บุกรุกเคหสถานในยามกลางคืน และ ลักทรัพย์ ถึงแม้ว่าผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ข่มขืน ทั้งนี้จะเร่งสอบสวนให้แล้วเสร็จ ก่อนนำตัวส่งฝากขังเรือนจำจังหวัดอุบลราชธานี บ่ายวันนี้ (16 ก.ย.)

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ตรวจสอบประวัติ นายทศพล ก่อนมาก่อคดีเหี้ยมโหด เป็นคนมีที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง พื้นฐานเป็นคนท่าอุเทน จ.นครพนม ถูกทอดทิ้งมาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ มีคนรับนำมาเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรมที่ อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี ตอนอายุ 14 ปี และก่อเหตุทำร้ายร่างกายแม่บุญธรรมที่เลี้ยงดู ถูกจับกุมตัวเข้าไปอยู่สถานพินิจจังหวัดอุบลราชธานี พ้นโทษออกมาก็ไปเข้าเกณฑ์ทหาร ติดทหารย้ายทะเบียนบ้านไปอยู่ในค่ายทหารเลขที่ 14 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ อยู่ได้ไม่นานก็หนีทหาร และมาถูกจับขึ้นศาลทหาร หลังพ้นโทษถูกจำหน่ายออกจากทะเบียนบ้านทหาร เข้าทะเบียนกลางจนถึงปัจจุบัน จึงเป็นคนไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จนล่าสุดมาอาศัยทำงานอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุ ก่อคดีฆ่าโหดเหี้ยมดังกล่าว