องค์กรผู้ตัดสินอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) กำลังถูกตั้งคำถามอย่างหนัก หลังมีรายงานว่า ดาร์เรน อิงแลนด์ และ แดน คุ้ก ผู้ตัดสินวีเออาร์ และผู้ช่วยผู้ตัดสินวีเออาร์ ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดปัญหาที่ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เปิดบ้านเฉือน ลิเวอร์พูล 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น อาจมีอาการอ่อนล้าจนส่งผลต่อการตัดสินใจหรือไม่ หลังทั้งคู่ รวมถึง ไมเคิล โอลิเวอร์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินที่ 4 ในเกมดังกล่าว เพิ่งกลับมาจากรับจ็อบเป่าเกมในลีก ยูเออี ก่อนเกม “ไก่เดือยทอง-หงส์แดง” แค่วันเดียวเท่านั้น

ดาร์เรน อิงแลนด์

ในเกมที่ทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม นั้น อิงแลนด์ ทำหน้าที่ผิดพลาด หลังไม่แจ้งให้ผู้ตัดสินเปลี่ยนคำตัดสินในจังหวะที่ หลุยส์ ดิอาซ ปีก “หงส์แดง” หลุดเข้าไปยิงตุงตาข่ายในครึ่งแรก โดยจังหวะนั้นผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้าทั้งที่ดูจากภาพช้า ดาวเตะทีมชาติโคลอมเบียยังยืนต่ำกว่ากองหลังตัวสุดท้ายของ “ไก่เดือยทอง” เป็นเหตุให้องค์กรผู้ตัดสินแดนผู้ดี ต้องออกแถลงการณ์ขอโทษกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น 

แดน คุ้ก

ขณะที่ล่าสุด “ดิ อินดิเพนเดนท์” สื่อดังในอังกฤษ รายงานว่า ในบรรดาทีมงานผู้ตัดสินในเกมเมื่อวันเสาร์นั้น มี 3 คนที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากการไปรับจ็อบตัดสินเกมลีก ยูเออี คู่ระหว่าง ชาร์จาห์ แพ้ อัล ไอน์ 2-3 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดย ไมเคิล โอลิเวอร์ เป็นผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว ขณะที่ คุ้ก ไปทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้ตัดสิน ส่วน อิงแลนด์ ทำหน้าที่ผู้ตัดสินวีเออาร์ และทั้ง 3 คนเพิ่งเดินทางกลับถึงอังกฤษในวันศุกร์ หรือก่อนเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาแค่วันเดียว

ไมเคิล โอลิเวอร์

ด้าน “สกายสปอร์ตส์” รายงานว่า โฮเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้า “พีจีเอ็มโอแอล” เป็นผู้อนุมัติให้ทั้ง 3 คนเดินทางไปรับจ็อบที่ ยูเออี ได้ ด้วยเหตุผลที่ว่าทั้ง 3 คนเดินทางกลับถึงอังกฤษในวันศุกร์ ซึ่งไม่ได้กระทบกับการทำหน้าที่ในเกมลีกแดนผู้ดีในช่วงสุดสัปดาห์ และทั้ง 3 คนสามารถเข้าสู่กระบวนการเตรียมตัวเพื่อทำหน้าที่ในเกมลีกช่วงสุดสัปดาห์ได้ แบบเดียวกับแนวทางการปฏิบัติของทีมผู้ตัดสินที่ไปทำหน้าที่ในเกมยุโรปช่วงกลางสัปดาห์