เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 อยู่บ้านเลขที่ 33/1 หมู่ที่ 5 ตำบลหนองแวง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบกับ นางเกสร หาญกุดตุ้ม อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นแม่ของชายหนุ่มผู้ถูกรางวัล ได้นำสลากกินแบ่งฯ รางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ ออกมาโชว์ให้ดู พร้อมกับบอกว่าลูกชายของตนนั้นเป็นผู้ถูกรางวัล แต่เจ้าตัวยังเดินทางกลับมาไม่ถึงบ้าน

นางเกสร เล่าว่า ลูกชายของตนชื่อว่า นายศิวราม หาญกุดตุ้ม อายุ 27 ปี ได้ทำงานก่อสร้างอยู่ในตัวเมืองชัยภูมิ ก่อนหน้านั้นเคยถูกโกงค่าแรงในการทำงาน เหลือเงินติดตัวเพียง 1,000 บาท ตัดสินใจเสี่ยงโชค และได้ซื้อลอตเตอรี่กับคนในหมู่บ้าน ก่อนจะให้นำมาฝากไว้ที่แม่ กระทั่งผลรางวัลออกมาพบว่าถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ ตนจึงได้นำลอตเตอรี่ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนลูกชายอยู่ระหว่างเดินทางกลับมาที่บ้าน หลังจากนี้ ตนก็จะนำเงินที่ได้มาส่วนหนึ่งไปทำบุญและจะได้เก็บไว้ให้ลูกชายเพื่อใช้จ่าย อีกทั้งตนเองนั้นอยากอุ้มหลาน จึงประกาศอยากรับสมัครหาแฟนที่เหมาะสม ช่วยมาเป็นลูกสะใภ้ให้กับลูกชายในครั้งนี้ด้วย

นางเกสร กล่าวปิดท้ายว่า แม่ซื้อสร้อยไว้ให้ลูกสะใภ้แต่ยังไม่มีคนเข้ามาหาลูกชายเลย และคาดว่ารอบนี้คงจะมีลูกสะใภ้เข้ามาและมีหลานให้ตนเองได้อุ้มอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพแสดงความยินดีกับผู้ถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 ต.ค. นี้อีกราย เป็นชายชาวเกษตรกร อยู่ในพื้นที่ ต.กุดเลาะ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ จะได้รับเงินรางวัลรวม 6 ล้านบาท