จากการแข่งขันมวยสากล ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา ในรอบก่อนรองชนะเลิศ รุ่น 63.5 กก. ชาย บรรจง สินศิริ พบกับ โช ชอลมัน จากเกาหลีเหนือ ซึ่งเพียงแค่ยกแรก ขณะที่ทั้งคู่กำลังดวลหมัดกันอยู่นั้น ศีรษะของทั้งสองคนเกิดกระแทกกัน ซึ่งผู้ตัดสินมองว่าเป็นทางนักชกโสมแดง ที่เข้ามาชนกับ บรรจง จึงยุติการชกและชูมือให้นักมวยชาวไทย ชนะไป โดยคะแนนในยกแรก จากกรรมการที่รวมแล้วให้บรรจง ชนะ 3-2 ด้วยคะแนน 9-10, 10-9, 10-9, 10-9, 9-10 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 3 ต.ค. นี้ต่อไปนั้น

ท่ามกลางความห่วงใยที่มีต่อนักชกไทย ต่อแผลที่เกิดขึ้นเหนือคิ้วด้านขวา ซึ่งเป็นใหญ่พอสมควรนั้น เรื่องนี้ นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า หลังจากการชกเสร็จและนักกีฬากลับถึงที่พักในหมู่บ้านนักกีฬา ตนได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ของ กกท. ที่อยู่ที่ศูนย์อำนวยการ ในหมู่บ้านนักกีฬา ได้พา บรรจง ไปให้แพทย์ตรวจอย่างละเอียด สรุปว่าได้เย็บแผลด้านในในคืนที่ผ่านมาเลย ซึ่งจะไม่กระทบต่อการชก ในวันที่ 3 ต.ค. นี้ โดย บรรจง จะชกกับ มองโกเลีย รอบรองชนะเลิศ ตนเองได้คุยกับทางทีมงานมวยสากล ก็ทราบว่าในช่วงเช้าบรรจง ก็มาให้แพทย์ประจำศูนย์ล้างแผลให้ ก็เป็นที่น่ายินดีที่แผลไม่บวม เมื่อเช้ายังสามารถซ้อมเบาๆ ได้เพื่อทำน้ำหนักตัวได้ปกติ ก็เป็นที่น่าดีใจ

“ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทางสมาคมกีฬามวยสากลฯ และหลายฝ่าย รวมทั้ง ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่ได้สอบถามมาด้วยความเป็นห่วง ตนเองก็ได้แจ้งและย้ำหลังทราบจากทีมงานมวยสากลว่า บรรจง นั้นใจเกินร้อยแน่นอน ในการชกรอบรอง ซึ่งทุกคนที่สอบถามก็หมดห่วง และฝากให้กำลังใจต่อบรรจงและนักชกไทยทุกคนที่ต้องทำหน้าที่ต่อไป” นายประชุม กล่าว