วันที่ 2 ตุลาคม 2566 ท่านผู้หญิงภรณี มหานนท์ รองราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ให้เกียรติต้อนรับผู้บริหารสมาคมสแต็คประเทศไทย นักกีฬาเยาวชนไทย ครู ผู้ปกครอง และผู้ฝึกสอนประจำสมาคมฯ ที่เข้าชมพิพิธภัณฑ์ผ้า ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ณ หอรัษฎากรพิพัฒน์ ในพระบรมหาราชวัง โอกาสนี้ ท่านผู้หญิงภรณี มหานนท์ ได้แสดงความชื่นชมต่อความมุ่งมั่นในการดำเนินงานของสมาคมฯ และให้กำลังใจนักกีฬาเยาวชนไทยที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาสแต็คชิงแชมป์โลก ประจำปี 2566 รายการ ISSF 2023 World Sport Stacking Championship ระหว่างวันที่ 5 – 10 ตุลาคม 2566 ณ เมืองแทจอน (Daejeon) จังหวัดชุงชองใต้ สาธารณรัฐเกาหลี ด้วย

โดยกิจกรรมข้างต้นสมาคมฯจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมให้นักกีฬาเยาวชนไทยได้เข้าใจและภาคภูมิใจในศิลปวัฒนธรรมของไทย สามารถถ่ายทอดเอกลักษณ์ที่งดงามให้เพื่อนนักกีฬาจากกว่า 29 ประเทศทั่วโลกที่เดินทางมาร่วมการแข่งขันฯ เกิดความสนใจประเทศไทย ตามเจตนารมณ์ของผู้บริหารสมาคมฯที่จะให้การเดินทางไปครั้งนี้ เป็นโอกาสส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีอวดสายตาชาวโลกทุกมิติ ผ่านแนวคิด S-T-A-C-K : Sport – Travel – Ambassador – Culture – Keep It Up

ทั้งนี้ พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ จัดตั้งขึ้นตามพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อเป็นแหล่งศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับผ้าไทย และประวัติศาสตร์เครื่องแต่งกายของคนไทย พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ จึงเป็นสถานที่รวบรวมจัดเก็บรักษาผ้าไทยและเอกสารที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนจัดแสดงงานหัตถศิลป์จากผ้าอันทรงคุณค่าของราชสำนักและผ้าพื้นเมืองต่างๆ เพื่อสืบสานพระราชปณิธานในการอนุรักษ์การทอผ้าของไทย ให้คงอยู่เป็นสมบัติทางวัฒนธรรมของชาติ โดยพิพิธภัณฑ์ผ้าฯ ตั้งอยู่ ณ หอรัษฎากรพิพัฒน์ ในพระบรมหาราชวัง เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00 – 16.30 น. ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 225 9430