เมื่อวันที่ 10 ต.ค. พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เมฆษา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอาคารพักคนงานถล่มมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในโรงงานแห่งหนึ่ง ซอยเทศบาลบางปู 52 หรือซอยฟอกหนัง กม.30 ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหลังภายในโรงงานซึ่งมีรั้วรอบขอบชิด เจ้าหน้าที่พบอาคารดังกล่าวพังถล่มมากองกับพื้น ซึ่งอาคารดังกล่าวเป็นอาคารพักคนงานเก่าสูง 3 ชั้น รวมดานฟ้า แต่ชั้นล่างเป็นที่เก็บของ โดยเจ้าหน้าที่พบผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นชายชาวไทย และชาวเมียนมา เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำ

เบื้องต้นคนเจ็บให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งตีเหล็กอยู่ข้างล่างพอได้ยินเสียงดังแปะก็นึกว่าเสียงอะไร จากนั้นเศษปูนก็เริ่มแตกลงมา ตรงจุดที่ถล่มนั้นมีคนทำงานอยู่ 5-6 คน ทุกคนต่างก็วิ่งหนีจ้าละหวั่น

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายรูปที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานก่อนเรียกผู้เกี่ยวข้องไปให้ปากคำที่โรงพัก และปิดกั้นจุดเกิดเหตุเพราะเป็นพื้นที่อันตราย ก่อนจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของอาคารถล่มในครั้งนี้ต่อไป.