เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความลงกลุ่ม กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) ซึ่งเป็นเจ้าของร้านหมูกระทะ ปิ้งย่างซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์แห่งหนึ่ง ที่ได้เจอเรื่องราวสุดงง หลังลูกค้ากลุ่มหนึ่งมาใช้บริการ และจ่ายค่าบุฟเฟต์แบบต่อกลุ่ม ไม่ใช่ต่อหัว โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า

“สอบถามหน่อยค่ะ คำว่าบุฟเฟ่ต์ ทุกคนคิดว่าเป็นราคาต่อคน หรือต่อกลุ่มคะ พอดีเราขายหมูกระทะ+ซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ 279 บาท ลูกค้ามา 4 คน พอตอนคิดเงินบอกว่า “คิดว่า 4 คน 279 บาท” แล้วลูกค้าถามว่าลดให้ไม่ได้เหรอ เด็กคุณสื่อสารผิด เราเลยลดในส่วนของค่าน้ำไป คือเรางงมากเลยคะ

ลูกค้าบอกว่ารู้นะว่าขายบุฟเฟ่ต์ แต่คิดว่า 4 คน จ่าย 279 บาท เราขายมา 5 ปีแล้ว ไม่เคยเจอแบบนี้เลย ที่กินเสร็จแล้วพูดแบบนี้ น้องที่ร้านแต่ละคนก็รับลูกค้ามานานแล้วไม่เคยมีปัญหา”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ อย่ายอมค่ะ ราคาเขียนชัดเจน, ผมงงที่ว่าคุณยอมทำไมมากกว่า คนแบบนี้ไม่ใช่ลูกค้าในอนาคตอยู่แล้ว, ป้ายบอกราคาคุณไม่ได้มีปัญหาครับ “ลูกค้า” ของคุณนั่นล่ะที่มีปัญหา, ถ้ามาโต๊ะ 10 คน จ่าย 279 ฿ เจ้าของร้านขาดทุนแย่เลยครับ, แล้วเขารู้ได้ยังไงว่าราคานี้ต่อ 4 คน เกิดมา 10 คนจะทำยังไง ไม่ใช่แล้วล่ะ, มันรู้ค่ะ แต่อยากกินฟรี, ลูกค้าแบบนี้แนะนำให้พาไปโรงพักครับ, น่าจะเรียกว่าตุกติก, หัวหมอแหละครับ เกิดมาตั้งนานแล้วนะธุรกิจแนวนี้ ไปอยู่ถ้ำมาหรือไง..