เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตไทยต่างพากันเข้าวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักอยู่บนโลกออนไลน์ ภายหลังเชฟชาวเกาหลีคนดัง “แบคจงวอน” แห่งรายการ Baek Jong won’s Alley Restaurant ได้โพสต์คลิปลงยูทูบ ซึ่งมีผู้ติดตามอยู่เกือบ 6 ล้านคน โดยเป็นคลิปวิดีโอที่เขาเดินทางมาประเทศไทย พร้อมกับมาพิสูจน์ความอร่อยของ “หมูกระทะ” และโชว์การย่างหมูกระทะแบบเชฟดังเกาหลี จะไม่ยอมให้กระทะไหม้เด็ดขาด

โดยบรรยายว่า “คนกรุงเทพฯ ทุกคนครับ ได้ยินมาว่าหมูกระทะเริ่มมาจากที่เกาหลีเหรอครับ ผมต้องใช้โอกาสนี้บอกวิธีทานหมูย่างที่ถูกต้องแบบเกาหลีหน่อยแล้วล่ะครับ วันนี้เราจะไม่นั่งอยู่กับที่ครับ! ทุกคนช่วยยืนดูเลยนะครับ” พร้อมกับบอกเคล็ดลับในการกินไม่ให้เตาไหม้ว่า เอาที่ต้มแล้ว มาไว้ที่ย่าง สำหรับป้องกันเตาไหม้ และเอาที่กำลังไหม้ลงไปที่น้ำซุป เพื่อให้น้ำซุปอร่อยขึ้น ขณะเดียวกันช่วงหนึ่ง เชฟยังยืนเทน้ำซุป ราดลงไปที่หมูซึ่งย่างอยู่บนเตา เพิ่มความชื้นอีกด้วย แถมบอกว่า “คนเขาทำไม่เป็น ก็เลยไม่ยืน” จนเกิดการวิพากษวิจารณ์บนโลกออนไลน์นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เชฟแบคจงวอน ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า “ในฐานะที่ผมเป็นแฟนอาหารไทย ซึ่งรักและชอบอาหารไทยมาก จึงเคารพวิธีการรับประทานหมูกระทะของคนไทยด้วยครับ ผมแค่เพียงรีวิวด้วยใจที่หวังว่า จะทำให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น และสามารถเพลิดเพลินกับการรับประทานหมูกระทะไปด้วยกัน ไม่ได้มีเจตนาอื่นเลยครับ และไม่อยากให้เกิดความเข้าใจผิดจากเพียงบางส่วนของคลิป ที่ต้องการนำเสนอให้มีความสนุกเป็นกันเองครับ

ผมขอขอบคุณที่ให้ความสนใจกับสมาชิกทีมงาน ทั้งในและต่างประเทศ พวกเราจะพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อทำคลิปวิดีโอที่ดีขึ้นต่อไปครับ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : 백종원 PAIK JONG WON