ทำเอาชาวเน็ตกำลังวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจชื่อดังอย่าง “ผู้บริโภค” ได้ออกมาโพสต์ระบุว่า “ร้านน้ำทุกวันนี้ บางร้านจะมีเขียนคำคมเอาไว้อ่านขำๆ แต่… #ผู้บริโภค ว่าไง ส่วนตัวคิดว่าบางคนขำ บางคนไม่ขำ นั่นเป็นเรื่องปกติ การคิดมากของคนไม่เหมือนกันเนี่ยสิ”

โดยทางเพจได้เผยถึงประสบการณ์การสั่งน้ำจากร้านของหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งเธอได้เล่าว่า “สวัสดีค่ะ พอดีสั่งร้านน้ำจากแอปแล้วทางร้านเขียนแบบนี้ รู้สึกไม่ดีเลยค่ะ เหมือนโดนด่า รู้สึกว่าทางร้านจะเขียนแบบนี้ให้ลูกค้าทุกแก้ว รอบก่อนแฟนสั่งก็เขียน แต่เป็นคำที่ดีกว่านี้” นอกจากนี้ เธอยังแนบภาพแก้วน้ำที่สั่งมาจากร้าน ที่มีการเขียนข้อความที่ทำให้ผู้รับถึงกับสะดุ้ง โดยข้อความข้างแก้วระบุว่า “เลิกพูดให้ตัวเองดูดีได้ละ เห็นแล้วจะอ้วก สำลักความตอแxล!”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็น พร้อมวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรงกว่า 2 พันข้อความ อาทิ…
– คำคมพลังบวก มีเยอะนะ อยู่ที่เลือกมาใช้
– ทำไมถึงคิดว่าคำคมถ่อยๆ แบบนี้ คือเท่อ่ะ
– เสียตังค์อยากได้อะไรจรรโลงใจกลับไป ถ้าจะขนาดนี้ ธีมก็ให้เลือกไปเลยว่าจะเอาแนว ขำขัน เสียดสี
– นี่ก็อยู่ในสังคม ชีวิตประจำวันพูดหยาบคายนะ แต่การเขียนแบบนี้ให้คนไม่รู้จักหรือยิ่งเป็นลูกค้าแล้วคิดว่าไม่ควรค่ะ
– คำพวกนี้มันไม่ควรเอามาใช้ในลักษณะนี้ แม้คนขายจะขำๆ แต่ลูกค้าก็มีหลายประเภท และที่ไม่ขำด้วยก็เยอะ มันควรเป็นคำในเชิง Positive มากกว่า และถ้าเจอแบบนี้ บอกเลย ไม่จบง่ายๆ
– ไม่ได้รู้สึกว่าโดนด่าและไม่ได้ร้อนตัวอะไร แต่ให้ความรู้สึกแง่ลบมากกว่า รู้สึกถึงระดับสติปัญญาของผู้เขียนว่าอะไรควรไม่ควร..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ผู้บริโภค