จากรณีที่ น.ส.พลอย อายุ 19 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช เพิ่งเรียนจบ ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ปากพนัง ตัดสินใจผูกคอตาย เนื่องถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินไปซื้อโทรศัพท์ไอโฟน ในระบบผ่อนจ่ายกับร้านค้าออนไลน์ และผ่อนจ่ายไปแล้วเกือบ 20,000 บาท แต่ยังไม่ได้โทรศัพท์ จนรู้ว่าถูกหลอก จึงตัดสินใจผูกคอเสียชีวิตในห้องนอนท่ามกลางความเศร้าสลดของพ่อแม่ ผู้ปกครองครองและญาติๆ รวมทั้งบรรดาเพื่อนๆ เหตุเกิดเมื่อ 15 ต.ค. 66 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เปิดจ.ม.ลาตายสาว ม.6 ผูกคอ ช้ำใจแก๊งโจรหลอกโอนเงินผ่อนไอโฟน

คืบหน้าเมื่อวันที่ 17 ต.ค. พ.ต.ท.สวัสดิ์ นิยมเดช สว.สภ.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย และเรียกพยานเพื่อนสนิทของผู้ตายและญาติสนิทมาสอบปากคำ ในเบื้องต้นพบว่า ร้านขายโทรศัพท์ดังกล่าวไม่มีอยู่จริง เป็นการสร้างโปรไฟล์ขึ้นมาเพื่อหลอกลวงลูกค้า ทางตำรวจมีการสอบสวนขยายผลแจ้งอายัดบัญชีม้าบัญชีชื่อ น.ส.ดวงแก้ว แก้วเจิม ดังกล่าวแล้ว ซึ่งตำรวจ สภ.เกาะทวด ได้ประสานตำรวจไซเบอร์เพื่อดำเนินการตรวจสอบทะเบียนราษฎร์และประวัติอาชญากรรมของเจ้าของบัญชีม้า พร้อมทั้งประสานตำรวจไซเบอร์ช่วยเหลือในการทำคดี เพื่อติดตามจับกุมแก๊งคนร้ายออนไลน์แก๊งนี้ต่อไปแล้ว

ในขณะที่แม่ของน้องผู้เสียชีวิต เล่ากับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า ไม่คาดคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะมาเกิดขึ้นกับลูกของตน ที่ผ่านมาตนเคยดูข่าวมีเด็กนักเรียนผู้ชาย ม.6 คนหนึ่ง จบชีวิตตัวเองเพราะเครียดที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน แต่ไม่คาดคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะมาเกิดขึ้นซ้ำกับลูกสาวของตน จึงอยากเตือนใจให้พ่อแม่ผู้ปกครองได้เฝ้าดูแลลูกๆ ในเรื่องนี้ให้ดี โดยยืนยันว่าบุตรสาวไม่มีปัญหาครอบครัวหรืออื่นๆ ที่ทำให้คิดสั้นผูกคอตาย ยกเว้นเรื่องอยากมีโทรศัพท์ไอโฟน ซึ่งทางตนเองก็รับปากว่าจะซื้อให้หลังจบ ม.6 และเข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัย เตรียมเงินไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่คาดคิดว่าบุตรสาวจะด่วนมาคิดสั้นผูกคอตายแบบนี้

สำหรับเรื่องที่บุตรสาวเขียนจดหมายระบุเรื่องการยืมเงินเพื่อน ชื่อน้องเฟินกับน้องนิว คนแรกยืม 5,500 บาท และคนที่ 2 ยืม 400 บาท น้องพลอย บุตรสาวขอให้แม่ช่วยโอนคืนเพื่อน จะทำตามที่บุตรสาวสั่งเสีย.