เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ที่ขับขี่รถสัญจรผ่านบนถนนสุขุมวิท เส้นทางขาเข้าสัตหีบ ช่วงปากซอยเทศบาล 22 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่ามีผู้นอนอยู่ใต้รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีเทา ทะเบียน กจบ 972 นครนายก ที่บรรทุกขยะรีไซเคิล และของเก่ามาเต็มคัน ขอให้ช่วยตรวจสอบ เกรงอาจกำลังได้รับอันตราย หรือต้องการความช่วยเหลือจากสังคม

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบมีผู้นอนอยู่ใต้รถจักรยานยนต์จริง ลักษณะคล้ายถูกรถจักรยานยนต์ทับ จึงเข้าตรวจสอบโดยละเอียด จนทราบว่า บุคคลดังกล่าว กำลังนอนหลับ โดยใช้ใต้ท้องรถเป็นร่มเงาบังแดด ทราบชื่อภายหลังคือ นายอนุชา ชื่นวงค์ หรือน้อย อายุ 42 ปี ชาวอำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก อดีตพลทหารดีเด่น กองทัพบก ผลัด 2/45 สังกัด กองพันทหารราบ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จังหวัดนครนายก

นายอนุชา เผยว่า ภายหลังปลดประจำการรับใช้ชาติ ได้ออกมายึดประกอบอาชีพซ่อมรถจักรยานยนต์ แต่ด้วยปัญหาทางเศรษฐกิจและการเงิน รวมถึงประสบอุบัติเหตุทางรถ ร่างกายก็ไม่แข็งแรงเหมือนดั่งเดิม อีกทั้งไม่อยากเป็นภาระครอบครัว จึงได้ใช้รถจักรยานยนต์คู่ใจต่อเป็นพ่วงข้าง ตระเวนเก็บของเก่าขายอยู่ตามข้างถนน เดินทางไปทั่วในเขตพื้นที่ชลบุรี และจังหวัดระยอง ค่ำไหนนอนนั่น ส่วนสาเหตุที่เห็นมานอนใต้ท้องรถในลักษณะเช่นนี้ เพราะกำลังขี่รถมุ่งหน้าไประยอง แต่เกิดง่วงนอนมาก ขี่รถไปต่อไม่ไหว เนื่องจากไม่มีเงินที่จะซื้อกาแฟดื่ม จึงได้ตัดสินใจจอดรถนอนข้างถนน

ผู้สื่อข่าว ได้สอบถามต่อว่า ขณะนี้พอมีเงินติดตัวบ้างไหม นายอนุชา ตอบว่า ทั้งชีวิตตอนนี้เหลือเงินอยู่เพียง 2 บาท พร้อมเดินไปหยิบกระป๋องใส่เงินมาให้ดูเป็นหลักฐาน ส่วนขยะรีไซเคิลที่เก็บมา ยังหาที่ขายไม่ได้ ด้วยการที่ นายอนุชา ได้มีหัวใจยอดนักสู้ ไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก และเคยเป็นผู้ที่เคยรับใช้ประเทศชาติ ผู้สื่อข่าวจึงขอมอบเงิน 1,000 บาท ให้เป็นทุนในการเดินทาง และเป็นขวัญกำลังใจ ที่จะเป็นแรงพลังให้ลุกขึ้นต่อสู้ ก้าวเดินอยู่บนเส้นทางของชีวิต ของชายหัวใจยอดนักสู้ต่อไป.