เป็นที่วิพาก์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางหลังจาก เพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1” ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ซึ่งเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดบนรถเมล์ สาย 515 โดยพบว่าเป็นภาพหญิงรายหนึ่งกำลังลงจากรถเมล์ ก่อนที่หญิงสูงวัยอีกรายจะเข้ามานั่งแทนที่หญิงรายดังกล่าว ปรากฏว่าจังหวะกำลังเข้าไปนั่งตรงเบาะริมหน้าต่างจะพบว่า มีการก้มหยิบสิ่งของบางอย่างที่พื้นใส่กระเป๋าตัวเอง

ขณะเดียวกันในเพจ ก็ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “….ป้าเก็บกระเป๋าที่ตกได้ ป้าควรรีบส่งคืนให้ จนท.หรือ พนง.บนรถเพื่อประกาศตามหาเจ้าของ ถ้าป้าไม่ส่งคืน ยักยอกทรัพย์นะป้า กระเป๋าเงินตกบนรถเมย์ 515 คุณป้าเก็บกระเป๋าเงินได้แต่คุณป้าไม่แจ้งกระเป๋ารถเมล์ เงินไม่เยอะหรอกค่ะ มีบัตรต่าง ๆ ในกระเป๋า อยากให้คุณป้าเอามาคืนค่ะ เงินต้องใช้ค่ะเดือดร้อน คุณป้าลงหน้าหมู่บ้านฟอร์เร่ค่ะ ปล.ดีจังรถเมล์มีกล้อง อยากให้มีทุกสายทุกเส้นทาง….”

หลังจากปรากฏภาพและข้อความดังกล่าวออกไปพบว่า มีคนเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่มองว่า หญิงสูงวัยรายนี้เก็บได้แล้วก็ควรรีบแจ้งให้กระเป๋ารถเมล์ทราบ เพื่อติดตามหาเจ้าของ มิใช่เก็บเอาไว้เอง หรือหากเก็บไปแล้วก็ควรนำไปส่งยังสถานีตำรวจใกล้บ้าน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ประสานติดต่อกับเจ้าของกระเป๋ามารับคืนต่อไป อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ทางเจ้าของได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความเอาไว้ก่อนแล้ว หากยังไม่นำเอากระเป๋าเงินมาส่งคืน ก็จะให้เจ้าหน้าที่ติดตามหาตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

สามารถติดตามคลิปได้ที่นี่

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1”