สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ว่ากระทรวงสาธาธารณสุขของสิงคโปร์รายงานสถิติผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมในประเทศอย่างน้อย 75,783 คน ยังคงรักษาตัวอยู่ในระบบอีกอย่างน้อย 813 คน และเสียชีวิตสะสมอย่างน้อย 59 ราย
ทั้งนี้ ในรอบ 24 ชั่วโมงล่าสุด มีการยืนยันผู้ป่วย 935 คน เป็นสถิติรายวันสูงสุด นับตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย.ปีที่แล้ว แบ่งเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศเพียงคนเดียว และติดเชื้อภายในประเทศ 934 คน ขณะที่ในบรรดาผู้ป่วยซึ่งยังคงต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลนั้น มี 90 คนต้องใช้อุปกรณ์ช่วยหายใจ เพิ่มขึ้นมากกว่าสามเท่า ภายในระยะเวลาเพียงสัปดาห์เดียว เนื่องจากสถิติของผู้ป่วยกลุ่มนี้ยังอยู่ที่เพียง 25 คนเท่านั้น เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา
ขณะที่ผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในห้องไอซียู เพิ่มจากเพียง 7 คนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็น 14 คนในสัปดาห์นี้ ด้านนายออง ยี คัง รมว.สาธารณสุขของสิงคโปร์ กล่าวว่า ทุกภาคส่วนต้องร่วมกันเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ ที่สิงคโปร์กำลังจะมีผู้ป่วยจากในประเทศมากกว่าวันละ 1,000 คน พร้อมทั้งเน้นย้ำการปฏิบัติตามมาตรการทางสังคมอย่างเคร่งครัด ที่รวมถึงการรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล และการสวมหน้ากากอนามัย.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES