บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ผู้นำธุรกิจเคมีภัณฑ์ระดับสากล จัดงาน GC Sustainability Symposium 2023 : We are GEN S I Standing for Sustainability เพื่อลงมือแก้ไขปัญหาเร่งด่วนของโลก ส่งต่อแนวคิดและภาคปฏิบัติ จาก 40 ตัวจริงทางด้านความยั่งยืน ตัวแทนจาก Accenture ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีระดับโลกที่ให้ความสำคัญด้านความยั่งยืนมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน ตัวแทนจาก allnex ผู้นำระดับโลกด้านการผลิต Coating Resins ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตัวแทนจาก Econic ผู้นำนวัตกรรมเปลี่ยนก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้กลายเป็นพลาสติกและเคมีภัณฑ์เพี่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คนปัจจุบัน และตัวแทนจาก Microsoft ผู้นำด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืนตอบโจทย์เทรนด์โลกที่ไม่หยุดนิ่ง

ได้รับเกียรติจาก นายยูริ ยาร์วิอะโฮ เอกอัครราชฑูตฟินแลนด์ประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดงานพร้อมแ สดงวิสัยทัศน์ แนวทางปฏิบัติด้านความยั่งยืน ซึ่งฟินแลนด์เป็นต้นแบบประเทศแห่งความยั่งยืนอันดับหนึ่งของโลก และยังเป็นประเทศต้นแบบที่มีความร่วมมือกันในการพัฒนาเพื่อให้เกิดความยั่งยืนมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นผู้ก่อตั้ง The World Circular Economy Forum หรือ (WCEF)

ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (CEO) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า “ประเทศไทย เป็นประเทศที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกน้อยกว่า 1% เมื่อเทียบกับปริมาณก๊าซเรือนกระจกของทั้งโลก แต่ประเทศไทยกลับเป็น 1 ใน 10 ประเทศของโลกที่ได้จะรับผลกระทบสูงสุด โดยก๊าซเรือนกระจกที่ปล่อยสู่โลกมาจาก 3 อุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ ภาคพลังงาน ภาคเกษตรกรรรม และภาคกระบวนการอุตสาหกรรมและการใช้ผลิตภัณฑ์ ทาง GC ในฐานะองค์กรที่ขับเคลื่อนเรื่องความยั่งยืนมายาวนาน ได้เล็งเห็น 2 แนวทางการแก้ไขปัญหาที่จะเป็นทางออกเร่งด่วนให้กับโลก ได้แก่ Energy Transition และ Circular and Bio-based Economy ในส่วนของ Energy Transition คือการปรับจากการใช้พลังงานแบบฟอสซิล ก้าวสู่การใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น ส่วนแนวทางแบบ Bio Solutions จะสามารถช่วยประเทศลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ และยังสอดคล้องกับโมเดลธุรกิจ BCG ของประเทศ หรือการนำหลัก Circular Economy ซึ่งเกี่ยวข้องกับการ Reduce, Reuse และ Recycle มาปรับใช้ในการทำการเกษตรแบบคาร์บอนต่ำ

เมื่อความยั่งยืนคือทางรอดเดียวของโลก “GC Sustainable Living Symposium 2023” อีกหนึ่งที่ช่วยสร้างแรงกระเพื่อมการใช้ชีวิตแบบ Sustainable Living เพื่อแก้ปัญหาเร่งด่วนของโลก ซึ่งในงานจะได้พบกับ โชว์เคสนวัตกรรมสุดสร้างสรรค์เพื่อการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน กิจกรรมสนุก ๆ ชมบูธสร้างแรงบันดาลใจ ส่งต่อความยั่งยืนแบบจัดเต็มจาก Partner ของเหล่า GEN S ช้อปสินค้าแฟชั่นคอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุดจาก Upcycling ที่ GEN S สายแฟห้ามพลาด ระหว่างวันที่ 27 – 28 ตุลาคม 2566 ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน หรือชมกิจกรรมในงานแบบออนไลน์ได้ที่ Facebook:GC และ YouTube:GC

#GCSustainableLivingSymposium2023 #GenSคนGENใหม่หัวใจยั่งยืน #GenSStandingForSustainablity