เมื่อวันที่ 18 ก.ย. จากกรณีที่มีประชาชนพบเห็น และบันทึกภาพเหตุการณ์ที่มีรถตู้ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก สภ.แห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา ขับมาจอดที่บริเวณชายหาดชะอำ จากนั้นก็มีกลุ่มบุคคลจำนวนประมาณ 7-8 คน ทั้งผู้หญิงและผู้ชายแต่งตัวเหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไปที่กำลังมาเที่ยวทะเล บางคนก็แบกกีตาร์มาด้วย บริเวณชายหาดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ก่อนนำภาพวิดีโอดังกล่าวไปโพสต์ลงบนโลกโซเชียลทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากว่าตำรวจสามารถทำแบบนี้ได้หรือ และเป็นการใช้รถในราชการมาใช้โดยส่วนตัวหรือไม่

พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา และ พ.ต.อ.ทรงวุฒิ ไสยบุญ ผกก.สภ.พลกรัง อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคลิปวิดีโอที่เป็นข่าว แล้วทราบว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นรถตู้ของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำ สภ.พลกรัง โดยผู้ที่นำไปใช้คือ พ.ต.ท.จักรพงษ์ บุญห่อ รอง ผกก.ป.สภ.พลกรัง เบื้องต้นได้ให้เจ้าตัวทำรายงานชี้แจงเหตุการณ์ทั้งหมด ว่านำรถไปใช้ด้วยเรื่องอะไรใช้ส่วนตัว หรือใช้ในทางราชการ โดยให้ส่งรายงานชี้แจงภายในวันที่ 19 กันยายน และจะตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน

ซึ่งในส่วนนี้ถ้าเป็นการนำไปใช้ส่วนตัวถือว่าทำผิดระเบียบ ซึ่งทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ลงโทษทางวินัยอย่างเด็ดขาด อาจจะต้องถึงกักขังเลย จึงขอฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายด้วยว่า รถของทางราชการ หากต้องใช้ ให้ใช้ในงานราชการเท่านั้น หากเอาไปใช้ส่วนตัวอาจจะมีผลร้ายถึงตัวเองได้