เมื่อวันที่ 4 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) โดย กองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ร่วมกับสำนักงานป้องและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 6 คน พร้อมของกลางยาเสพติดประเภทยาบ้าจำนวน 7,000,000 เม็ด ดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังจากเมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดเครือข่ายนักบินพระพุทธบาท สระบุรี ได้นำยาเสพติดจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย มาพักไว้ในพื้นที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เพื่อเตรียมนำส่งให้กับเครือขายในพื้นที่ภาคกลาง จึงได้วางแผนสกัดกั้น

โดยเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงินเข้ม ติดป้ายทะเบียนกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นรถเป้าหมายยาเสพติด จนพบว่าได้จอดอยู่ในบ้านเช่าที่หมู่บ้านสันมะเค็ด ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ พบผู้ต้องหาทั้ง 6 คน คื อาทิตย์ อายุ 39 ปี นายจักรพรรณ อายุ 27 ปี น.ส.ศุภมาส อายุ 25 ปี น.ส.กวีวรรณ อายุ 26 ปี และ น.ส.ปราถนา อายุ 24 ปี ทั้งหมดเป็นชาว อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี และนายณคฤตห์ อายุ 40 ปี ชาว อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. และ 11 มม. รวมจำนวน 2 กระบอก และในรถยนต์กระบะคันดังกล่าวพบภายในเบาะนั่งตรงแค็ปและกระบะหลังรถซึ่งมีโครงเหล็กบรรทุกสินค้า มีกระสอบฟางบรรทุกมาด้วยรวมจำนวน 35 ใบ แต่ละใบบรรจุยาบ้าใบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดจำนวนประมาณ 7,000,000 เม็ด จึงได้จับกุมตัวทั้งหมดเอาไว้

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเครือข่ายยาเสพติดรายนี้ได้ไปเช่าบ้านพักอยู่บริเวณชายแดนด้าน จ.เชียงราย และนำของกลางยาบ้าไปพักรอเอาไว้เพื่อจะเตรียมขนไปส่งให้เครือข่ายที่จะรับต่อที่ จ.ลพบุรี โดยก่อนหน้านี้ได้นำยาบ้าไปส่งที่ จ.สุพรรณบุรี และ จ.กาญจนบุรี มาแล้วรวมจำนวน 3 ครั้ง แต่ครั้งนี้ถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับได้เสียก่อนดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดไปดำเนินคดีและขยายผลไปถึงเครือข่ายที่เกี่ยวข้องที่ จ.ลพบุรี ต่อไป.