กรณีปรากฏทางสื่อออนไลน์ว่า พ.อ.หม่องชิตตู่ ผบ.ควบคุมพื้นที่ 3 กกล.BGF. พื้นที่บ้านส่วยโก๊กโก่ รัฐกะเหรี่ยง ด้านตรงข้าม บ้านวังแก้ว หมู่ 4 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก และบ้านวังผา หมู่ 4 ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด จ.ตาก ประกาศจะปิดชายแดนในเขตพื้นที่รับผิดชอบด้านทิศเหนือ จ.เมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ตลอดแนวชายแดนทั้งหมด เนื่องจากไม่พอใจ พ.ต.อ.นายหนึ่ง ในพื้นที่ ภ.6 ที่ได้ส่ง พ.ต.ท.ผู้ใต้บังคับบัญชาในพื้นที่ จ.ตาก พร้อมลูกน้อง จำนวน 10 นาย เข้าไปบริเวณช่องทางท่าข้ามธรรมชาติ ด้านตรงข้ามบ้านวังผา หมู่ 4 ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด จ.ตาก เพื่อขอเรียกเก็บผลประโยชน์ในอัตราที่สูงขึ้น และต่อรองราคาไม่ได้ โดยอ้างว่าเป็นนโยบายของ ผบช.ภ.6 ทำให้ พ.อ.หม่องชิตตู่ ผบ.ควบคุมพื้นที่ไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง จึงจะตอบโต้ด้วยการประกาศ จะปิดชายแดนเป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ 4 พ.ย. ทำให้ทาง บช.ภ.6 มีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ขีดเส้น7วัน! ผบช.ภ.6 ลับมีดรอเชือด ‘พ.ต.ท.-ลูกน้อง10นาย’ เซ่นปมฉาวรีดส่วยข้ามชาติ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหนังสือคำสั่งลงนามโดย พล.ต.ต.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ รรท.ผบช.ภ.6 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว โดยในคำสั่งระบุให้ พล.ต.ต.อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เป็นประธานกรรมการ พ.ต.อ.พุฒินนท์ คงเสมอ ผู้กำกับการ (สอบสวน) กลุ่มงานตรวจสอบสำนวนคดี กองบังคับการกฎหมายและคดี ตำรวจภูธรภาค 6 เป็นกรรมการ พ.ต.อ.รังสรรค์ พูลนุช ผู้กำกับการ (สอบสวน) กลุ่มงานตรวจสอบสำนวนคดี กองบังคับการกฎหมายและคดี ตำรวจภูธรภาค 6 เป็นกรรมการและเลขานุการ และ พ.ต.ท.พิเชษฐ ปั่นกาวี รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก เป็นผู้ช่วยเลขานุการ

โดยให้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ทราบรายละเอียดและข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น ขอข้อมูลเอกสารจากบุคคล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเรียกบุคคลมาให้ถ้อยคำหรือขอข้อมูล เพื่อประกอบการตรวจสอบข้อเท็จจริง ดำเนินการตามที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 มอบหมาย ทั้งนี้ ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว แล้วรายงานผลการตรวจสอบ ให้ทราบภายใน 7 วัน โดยลงนามหนังสือคำสั่งเมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา