เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสใจ และเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใชเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาเล่าเรื่องราวหลังจากได้รับภาพถ่ายรับปริญญารูปหมู่ของคณะที่เรียนจบ แต่กลับมีปัญหาเรื่องภาพที่ร้านถ่ายภาพเลือก โดยระบุข้อความว่า

“ไม่รู้ควรจะโทษที่ใคร แต่คือหัวร้อนแบบสุดๆ โทษไปที่ร้านถ่ายรูป ที่ไม่รีเช็กให้ดี หรือคนทำที่ไม่รู้จักสำรวม ไม่รู้ว่าคนอื่นขำไหม ส่วนตัวไม่ขำ และมองว่าหลายคนก็ไม่ขำ ทุกคนที่ไป ต้องเสียเวลา เสียเงิน ลางาน ทิ้งงานหลายคนก็เสียเงินไปหลายหมื่น ค่าเครื่อง เช่ารถ ที่พัก ค่าชุด

#ปล. ร้านรับผิดชอบโดยการทำไฟล์ให้แล้วไปพรินต์กันเอง ชื่อร้านอยู่ในไฟล์ภาพ สามารถทักไปสอบถามกันเองได้ครับ

ส่วนตัวไม่ได้อยากได้แต่ที่บ้านขอไว้ และไม่คิดว่าจะต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ทั้งที่เขาก็มีรูปดีๆ กันทุกปี “เชื่อว่าหลายคนไม่ได้หวังลางานเพื่อกลับไปเอารูปแบบนี้” ประสบการณ์ที่โคตรเฮงซวย และเสียเงิน เสียเวลาแบบสุดๆ #รับปริญญา #ศรีสะเกษ”

โดยภาพหมู่ของคณะจะพบว่าในภาพมีบัณฑิต 2 ท่าน ที่ทำท่าทางแปลกแตกต่างไปจากเพื่อนที่ทำท่าสำรวม โดยคนแรกทำท่ายิ้มแป้น และยกมือขึ้นทำท่าชาวร็อก ขณะที่อีกหนึ่งคนก็ยกมือขึ้นมาทำท่าเดียวกัน ทำให้เจ้าของภาพรู้สึกไม่พอใจที่ร้านเลือกภาพดังกล่าว เนื่องจากวันถ่ายรูปทางร้านถ่ายไปหลายภาพ ควรที่จะเลือกภาพที่ดีกว่านี้ พร้อมทั้งสอนว่า ทางร้านควรจะรีทัชภาพให้ด้วย และควรที่จะจะเช็กภาพในวันที่กดชัตเตอร์ว่าภาพได้หรือไม่

ในขณะที่ทางร้านก็ตอบลูกค้า และพยายามแก้ไขสุดความสามารถ พร้อมกับตอบลูกค้าว่า “ตอนถ่ายช่างแจ้งแล้วว่าให้เขาเอามือลง เขาก็ไม่เอาลง เหมือนเขาตั้งใจที่จะให้มาแบบนี้ค่ะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรง อาทิ ที่มาของก่อนจะโทษตัวเอง ลองโทษคนอื่นก่อน, แล้วรู้ทั้งรู้ว่าต้องถ่ายรูปรับปริญญาแบบหมู่ อันนี้ก็ต้องสำรวมไหมค่ะ? ถ่ายหมู่ไม่ได้ถ่ายเดี่ยว ถ้าถ่ายนอกรอบคุณจะโพสท่าแบบไหนก็ได้ อันนี้มันเป็นพื้นฐานที่คุณจะต้องรู้รึเปล่าคะ!!!, ผมว่าเพื่อนพี่อะแหละปัญหาถ้าถ่ายดีๆ มันก็จบ, แล้วทำไมไม่ทำหน้าดีๆ ล่ะค่ะ ก็รู้ว่ารูปที่ถ่ายจริงจัง ควรรู้จักกาลเทศะ ควรโทษเพื่อน ไม่ใช่โทษร้าน, ฮัลโหลลล ร้านเขาผิดอะไรอ่ะงง น่าด่าสุดคือเพื่อนคุณครับ จบทำไมถ้าแยกไม่ออกอันไหนเหตุอันไหนผล, ยืน นิ่งๆ สักนาทีให้ช่างถ่ายคงไม่ตายหรอกค่ะ สงสารร้านมากต้องเจอคนแบบนี้ ขนาดถ่ายรูปจบ ม.6 ยังรู้เลยว่าต้องยืนนิ่งๆ ถ้าให้ถ่ายเล่นๆ ทำท่าได้ค่อย นี่ขนาดปริญญานะ..