เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ร.ต.อ.ธีรวัฒน์ ราชศรี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากญาติที่แจ้งคนหายไว้ เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้พบศพอยู่ร่องข้างถนนสายหนองกี่-เสิงสาง รอยต่อจังหวัดบุรีรัมย์กับจังหวัดนครราชสีมา จึงประสานหน่วยกู้ภัยหนองกี่ เข้าร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นช่วงทางโค้งเขื่อนห้วยยาง ต.ดอนอะราง อ.หนองกี่ พบศพนายอนุสรณ์ สิมกิ่ง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 420 หมู่ที่ 2 ต.มาบตะโกเอน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา อาชีพรับจ้างเล่นดนตรีในตำแหน่งมือคีย์บอร์ด สภาพถูกรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ PCX สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทับร่างศพอยู่พงหญ้าข้างทาง สวมเสื้อแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงยีน เริ่มขึ้นอืด คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-7 วัน ตรวจสอบเบื้องต้นตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย พบเพียงร่องรอยของการกระแทก

นางน้ำอ้อย เหล่าสา อายุ 56 ปี คนหางานเล่นดนตรี และเป็นคนเลี้ยงผู้ตายมาตั้งแต่เด็ก เล่าว่า ปกติจะหางานให้เล่นดนตรี เช่น รถแห่ หรือตามร้านอาหาร เป็นเด็กดีไม่เคยมีศัตรู วันสุดท้ายที่ติดต่อกันได้ คือวันที่ 1 พ.ย. ตอนนั้นไปเล่นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน อ.หนองกี่ พอรุ่งเช้าวันที่ 2 ติดต่อไม่ได้ ถามเพื่อนทุกคนไม่มีใครรู้ โทรฯ หาติดแต่ไม่มีคนรับ พอวันที่ 3 พ.ย. เริ่มออกตามหาทุกเส้นทางแต่ไม่มีข่าว จนกระทั่งวันที่ 4 พ.ย. ได้แจ้งคนหายเอาไว้ที่ สภ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ และ สภ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา เนื่องจากเป็นเส้นทางที่หลานจะขับรถกลับบ้าน ยอมรับออกตามหาหลานทุกวันตั้งแต่เช้ายัน 2 ทุ่ม จนกระทั่งวันจันทร์ ซึ่งเป็นวันทำการของหน่วยงานราชการ จึงเข้าไปขอดูกล้องวงจรปิด ปรากฏว่าไม่พบอยู่ในเขตจังหวัดนครราชสีมา จึงเริ่มค้นหาในระยะแคบขึ้น จนกระทั่งมาพบศพดังกล่าว

นางบุญน้อม สิมกิ่ง อายุ 51 ปี แม่คนเสียชีวิต เล่าว่า ลูกชายมีภรรยา มีลูก 2 คน อายุ 2 ขวบ กับ 3 ขวบ เป็นเสาหลักของบ้าน ส่งเงินให้แม่ทุกเดือน เสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สงสารแต่เด็กที่ยังเล็กไม่รู้ว่าพ่อเสียชีวิต

ทั้งนี้ จากการสืบสวนของตำรวจภูธรภาค 3 พบว่า ผู้เสียชีวิตได้แชตไลน์กับเพื่อนนักดนตรี บอกว่ากลับบ้านแล้วนะ พร้อมกับส่งภาพเรือนไมค์รถจักรยานยนต์ขณะขับขี่ด้วยความเร็ว 135 กม./ชม. ประกอบกับสภาพรถและศพที่พบ น่าจะเกิดจากอุบัติเหตุ เนื่องจากขี่รถมาด้วยความเร็ว แล้วบังคับรถไม่ได้ในช่วงทางโค้งจุดที่เกิดเหตุ.