นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2023 ของ สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ในวันที่ 12 ธ.ค. 66 การประชุมครั้งนี้มีวาระสำคัญ คือ การเลือกตั้งประธานสหพันธ์ฯ คนใหม่ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฯ ชุดใหม่ (วาระ 2023-2027) แทนชุดเก่าที่หมดวาระลง โดยมีผู้แทนจากประเทศสมาชิกของสหพันธ์ฯ ร่วมประชุม 42 ประเทศ

ในโอกาสนี้ยังได้รับเกียรติจาก มร.เดวิด ฮักเกอร์ตี ประธานสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ชาวอเมริกัน เดินทางมาร่วมประชุมด้วย โดย มร.เดวิด ฮักเกอร์ตี เพิ่งได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานไอทีเอฟ อีกสมัย ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของไอทีเอฟ เมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา

“นอกจากผู้แทนแต่ละประเทศที่มาร่วมประชุมแล้ว ยังมีผู้ติดตามอีกจำนวนไม่น้อย ซึ่งทั้งหมดจะเดินทางมาล่วงหน้า และบางคนอาจจะอยู่ต่อ จึงคาดว่าการประชุมครั้งนี้ นอกจากจะมีเรื่องดี ๆ สำหรับวงการกีฬาเทนนิสเอเชียแล้ว จะส่งผลดีต่อประเทศไทยในเรื่องการท่องเที่ยวและการจับจ่ายใช้สอยของผู้มาเยือนอีกด้วย” บิ๊กสุชัย กล่าว

สำหรับสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย มีนายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล อดีตนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เป็นประธาน (2019-2023) โดยเป็นคนแรกของไทย ที่ได้ดำรงตำแหน่งนี้.