“เด็ดดวงเล็ก ทีเด็ด 99” นักชกแข้งปืนกล วัย 20 ปี จากขอนแก่น ผู้คว้าสัญญานักกีฬา ONE จากการแข่งขัน Road To ONE Thailand ซีซัน 1 เตรียมออกล่าชัยไฟต์ที่ 5 ปะทะ “นักรบ แฟร์เท็กซ์” ขาลุยวัย 25 ปี จากสุรินทร์ ที่ต้องการคว้าชัยไฟต์ที่ 5 ให้ได้เช่นกัน หลังเพิ่งสะดุดพ่ายมาในไฟต์ล่าสุด โดยจะแข่งขันกันในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ในศึก ONE ลุมพินี 41 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 17 พ.ย.นี้

โดยผลงานไฟต์ล่าสุดของ “เด็ดดวงเล็ก” แม้จะสามารถระเบิดฟอร์มคว้าชัยได้ติดต่อกันเป็นไฟต์ที่สี่ ด้วยการโค่นนักมวยฟอร์มร้อนอย่าง “ก้องศึก แฟร์เท็กซ์” ไปได้อย่างสวยงาม แต่เจ้าตัวยอมรับว่าหากมองในภาพรวมแล้ว ผลงานของตนยังไม่ดีพอที่จะขึ้นไปโชว์ฝีมือในศึก ONE รายการใหญ่ เพราะยังมีขาดอาวุธหนักที่จะใช้ในการปิดเกมคู่ต่อสู้ ซึ่งตนได้กลับไปปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่องในเรื่องนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“การจะไปยืนอยู่ในรายการระดับโลก แค่ชนะอย่างเดียวยังไม่พอ ต้องมีลูกเด็ดขาด หรือลูกหนักที่สามารถปิดเกมคู่ต่อสู้ได้ ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ผมยังขาดจาก 4 ไฟต์ที่ผ่านมา และตั้งใจจะทำให้ได้ในไฟต์นี้ ซึ่ง ผมได้กลับมาแก้ไขจุดบกพร่องเรื่องพละกำลัง ด้วยการเข้าไปเสริมกล้ามเนื้อ และทักษะความคล่องตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา มีการเพิ่มเวตเทรนนิงเข้าไป ซึ่งจากการฝึกที่ผ่านมาเชื่อว่าจะทำให้อาวุธของผมหนักแน่นขึ้นแน่นอนครับ”

โดยไฟต์นี้ “เด็ดดวงเล็ก” จะต้องเจอบททดสอบสำคัญ อย่าง “นักรบ แฟร์เท็กซ์” นักชกจอมบู๊ ที่พกความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะกลับมาเก็บชัยชนะให้ได้อีกครั้ง หลังสะดุดพ่ายมาในไฟต์ล่าสุด ซึ่งดาวรุ่งจากขอนแก่น รายนี้ ศึกษาทำการบ้านคู่ชกมาเป็นอย่างดี จนเห็นชัดถึงจุดอ่อน,จุดแข็ง และมั่นใจว่ารูปเกมจะต้องออกมาสนุกสุดมันอย่างแน่นอน

“พี่นักรบ เป็นมวยหมัดที่แข็งแรงมาก แถมยังชอบเดินบู๊เดินชนตลอด จุดอันตรายที่ผมต้องระวังเป็นพิเศษคือหมัด กับศอก เพราะพี่เขาออกได้เป็นธรรมชาติมาก ๆ ส่วนผมจะได้เปรียบในเรื่องความไว และความสด รวมถึงน่าจะเป็นเรื่องของความมั่นใจ เพราะพี่เขาเพิ่งสะดุดแพ้ไฟต์ที่แล้ว ซึ่งไฟต์นี้ผมเชื่อว่าพี่เขาจะไม่ขึ้นเวทีมาหนีผมแน่ ๆ ดังนั้นรับประกันได้เลยว่ารูปเกมจะต้องออกมาสนุกสุดมันแน่นอน”

“เด็ดดวงเล็ก” ยืนยันชัดเจนถึงเป้าหมายสำคัญของตนในไฟต์นี้ คือการโชว์ฟอร์มให้ออกมาดีที่สุด เพื่อหวังคว้าชัยแบบไม่ครบยกให้ได้เป็นครั้งแรก ซึ่งอาจจะเป็นกุญแจสำคัญ ในการพาตนเข้าร่วมแข่งขันในศึก ONE รายการใหญ่ ในอนาคตข้างหน้า

“เป้าหมายของผมไฟต์นี้ ต้องการโชว์ฟอร์มให้ออกมาดีที่สุด ถ้ามีโอกาสปิดเกมก็พร้อมทันทีครับ ผมจะพยายามทำให้เกมจบแบบไม่ครบยกให้ได้ เพื่อจะได้เพิ่มโอกาสให้ตัวเองเข้าไปโชว์ฝีมือในศึก ONE รายการใหญ่ ในอนาคตครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.