“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับการทาบทามจากหลายสโมสรให้ลงชิงเก้าอี้นายกสมาคมลูกหนังไทย เพื่อเป็นต่อในสมัยที่ 3

วาระบริหารงานของสมาคมฯ ยุค “สมยศ 2” จะหมดลงในเดือน ก.พ.ปีหน้า ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สมยศ ประกาศชัดเจนว่าจะไม่ลงสมัครชิงตำแหน่งต่อ และชี้ว่า “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย และประธานการท่าเรือ เอฟซี คือผู้ที่เหมาะสม

ส่วน มาดามแป้ง เผยว่า ได้สอบถาม พล.ต.อ.สมยศ แล้วว่าจะไม่ลงสมัครต่อ มาดามแป้ง จึงตัดสินใจขั้นเด็ดขาด จะลงชิงเก้าอี้นายกสมาคมฯ พร้อมแถลงข่าว นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานบีจี ปทุม ยูไนเต็ด สนับสนุน

อ่านข่าว : ด่วน! ‘สมยศ’ วางมือ ‘มาดามแป้ง’ ยืนยันชิงนายกบอลไทย มี 2 บิ๊กหนุน

ล่าสุด “กีฬาเดลินิวส์” ได้รับรายงานข่าวว่า ในช่วงที่ดูเหมือนกระแสการชิงนายกจะนิ่งๆ รอวันผู้บริหารชุดปัจจุบันหมดวาระ แต่ปรากฏว่ามีสโมสรสมาชิกหลายสโมสรที่ติดต่อไปยัง พล.ต.อ.สมยศ ขอให้เปลี่ยนใจลงชิงเก้าอี้นายกสมาคมฯ ต่อไป โดยสโมสรเหล่านั้น ให้เหตุผลว่าไม่สบายใจในความเป็นกลางของผู้ที่จะเป็นนายกสมาคมฯ อยากได้คนที่แน่ใจว่าเป็นกลางจริงๆ

ส่วนฝั่งของ พล.ต.อ.สมยศ นั้น ยังไม่ได้มีท่าทีใดๆ และไม่ได้แจ้งใครทั้งสิ้นว่ามีความเห็นอย่างไร ได้แต่เพียงรับฟัง และก็ไม่ได้แสดงความเห็นกับข้อเรียกร้องดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวด้วยว่า “ป๊อก” วรงค์ ทิวทัศน์ อดีตเลขานุการ บริษัท ไทยลีก จำกัด จะประกาศตัวชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอล ด้วย.

วรงค์ ทิวทัศน์