เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนคำร้องปล่อยชั่วคราว ของ น.ส.สุธีวัน กุญชร หรือ ทวีสิน หรือใบเตย อดีตนักร้องนักแสดงสาวชื่อดังอายุ 35 ปี  จำเลยที่ 3 คดีฉ้อโกงแชร์ ลูกโซ่ Forex-3D หมายเลขดำ อ.989/2566 ที่นายชาญวิทย์ ทวีสิน หรือ ลุคซ์ น้องชาย และนายอมร กุศล ทนายความของ น.ส.สุธีวัน หรือใบเตย ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 5 ล้านบาท ขอความเป็นธรรมต่อศาลเรื่องขอปล่อยชั่วคราว เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา วันนี้ศาลสั่งให้เบิกตัวใบเตยจากทัณฑสถานหญิงกลาง มาไต่สวนตามนัด  

หัวอกแม่! ‘ใบเตย’ ขึ้นรถเรือนจำแล้ว ฝากพ่อผ่านลูกกรงช่วยดูแลลูกให้ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ใบเตยอยู่ในชุดผู้ต้องขังหญิง  รูปร่างซูบผอมลง ผมยาวขึ้นเล็กน้อยจนสามารถมัดผมได้  สวมแมสก์ตลอดเวลา และมีท่าทีสงบนิ่ง  ทั้งนี้ มีนายลุคซ์  น้องชาย และพ่อของใบเตย ที่มาให้กำลังใจ  ซึ่งใบเตย มีการพูดคุยกับน้องชาย และทนายความเป็นระยะ  โดยในวันนี้ศาลไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนหรือบุคคลไม่เกี่ยวข้อง ร่วมรับฟังการไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวของใบเตย

ส่วนบรรยากาศที่บริเวณหน้าศาลอาญา  มีสื่อมวลชนจำนวนมาก มาปักหลักรอทำข่าว อย่างไรต้องติดตามว่าภายหลังการไต่สวนแล้วเสร็จ ศาลจะมีคำสั่งในวันนี้เลยหรือไม่หรือนัดฟังคำสั่งในวันอื่นต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สุธีวัน หรือใบเตย ได้ยื่นขอประกันตัวครั้งแรกวันที่ 9 พ.ค. หลังจากที่ถูกอัยการนำตัวส่งศาล โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยถูกฟ้องว่าร่วมกันกระทำเป็นขบวนการอันมีมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก พฤติการณ์แห่งคดีเป็นเรื่องร้ายแรง เชื่อว่าถ้าปล่อยชั่วคราวแล้วจำเลยจะหลบหนี ต่อมาเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ญาติของ ใบเตย ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวด้วยหลักทรัพย์เงินสด 5 ล้านบาท แต่ศาลพิจารณาแล้วก็ไม่อนุญาต ไม่มีเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ดังนั้นการยื่นคำร้องพร้อมขอความเป็นธรรมครั้งนี้จึงเป็นการขอประกันตัวครั้งที่ 3 ของ ใบเตย.