สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเซาธ์ยอร์กเชียร์ของอังกฤษ ได้จับกุมตัว แมตต์ เพตเกรฟ ผู้เล่นชาวแคนาเดียนของทีมเชฟฟิลด์ สตีลเลอร์ส เป็นผู้ต้องสงสัยข้อหาทำให้ผู้อื่นตายโดยไม่เจตนา อันเนื่องมาจากเหตุสยองในระหว่างการแข่งขันเมื่อปลายเดือนที่แล้ว

เหตุช็อกเกิดขึ้น เมื่อ อดัม จอห์นสัน นักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งชาวอเมริกันวัย 29 ปี ของทีมน็อตติงแฮม แพนเธอร์ส ในลีกอังกฤษ โดนใบมีดรองเท้าสเกตของคู่แข่งบาดเข้าที่คอจนเลือดเจิ่งนอง ท่ามกลางเพื่อนร่วมอาชีพและผู้ชมกว่า 8,000 คน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ ปรากฏคลิปวิดีโอถูกแชร์ไปในโซเชียลมีเดีย โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เพตเกรฟ ปะทะกับผู้เล่นแพนเธอร์สคนหนึ่ง ก่อนเอนตัวและยกขาซ้ายปาดเข้าที่คอของ จอห์นสัน ซึ่งกลายเป็นที่วิจารณ์อย่างมากว่า เพตเกรฟ จงใจทำร้ายคู่ต่อสู้ เพราะยกขาขึ้นในลักษณะผิดธรรมชาติ แต่บางส่วนมองว่าเป็นอุบัติเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ตอนนี้ผู้ต้องสงสัยยังคงอยู่ในการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ ซึ่งยังคงดำเนินการสอบสวนมาต่อเนื่อง มีการสอบถามข้อมูลกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และเรียกร้องให้สาธารณชนงดเว้นแสดงความคิดเห็น และคาดการณ์ที่อาจเป็นผลเสียต่อการสอบสวน