กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจติดตามอย่างต่อเนื่องสำหรับเรื่องราวของดาราดัง ดีเจเอกกี้ เอกชัย ที่ล่าสุดออกมาลงคลิปเล่าถึงเหตุการณ์ที่ตนเองเจอในอดีต โดยเป็นเหตุการณ์ของตนเองที่เกือบจมน้ำเสียชีวิตจากการไปเข้าค่ายเช่นเดียวกับ น้องม่อน ทำเอาหลายคนหดหู่หนักมากและพากันขอให้น้องม่อนไปสู่สุคติอีกด้วย

โดยดีเจเอกกี้พูดในติ๊กต็อกส่วนตัวเล่าว่า “อยากพูดถึงกิจกรรมเข้าค่ายแล้วให้น้องทำกิจกรรมในน้ำ จนน้องม่อนเสียชีวิต สูญเสียแบบนี้ผู้ปกครองทำใจได้ยากมาก สมัยเด็กๆ พี่เอกกี้เคยไปเข้าค่ายแบบนี้ นั่งห่วงยางแล้วไถลงไปในน้ำ เรามั่นใจว่าว่ายน้ำได้ เพราะว่ายน้ำเป็น ไม่รู้เลยว่าน้ำตรงนั้นลึก พอเราตกใจปุ๊บกลายเป็นเราว่ายน้ำไม่เป็นเลย เราจมลงไป โชคดีรุ่นพี่ว่ายน้ำเข้ามาช่วยทัน ไม่งั้นพี่เอกกี้คงไม่มีชีวิตถึงทุกวันนี้ นี่ไม่เคยเล่าเลย บางทีไปกิจกรรมใดก็ตาม ไม่ว่าลูกเสือ เข้าค่าย ความปลอดภัยต้องมาก่อน คุณมั่นใจได้ยังไงว่า คุณจะดูแลชีวิตความปลอดภัยของลูกคนอื่นๆ ได้ครบถ้วน แล้วเวลาไปเข้าค่ายนักเรียนเป็นร้อย หรือบางทีเป็นร้อย ครูฝึกหรือใครก็ตามมั่นใจได้ยังไงว่ากิจกรรมที่คุณมามันปลอดภัย นี่คือเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น พอมันเกิดขึ้นแล้ว คุณควรต้องคำนึงถึง การที่จะพาลูกๆ ของคนอื่นไปเข้าค่ายหรือทำกิจกรรมลูกเสือ หรือใดๆ ก็ตาม โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับทางน้ำ ควรยกเลิกจริงๆ เคยประสบกับตัวเองและไม่เคยเล่าให้ใครฟังเลย จมลงไปในน้ำเลย คิดว่าตัวเองว่ายน้ำได้ พอน้ำลึกเราตกใจแล้วจมลงไปเลย โชคดีที่คนมาช่วยทัน”

พอมีการอัปเดตไป หลายคนก็ไม่พลาดมาแสดงความเห็นว่า คิดเหมือนกัน ขอให้ยกเลิกเถอะและคนไม่ได้อยากไปเข้าค่ายทุกคน บ้างก็บอกว่ารักพี่เอกกี้มาก เพราะพูดแทนใจเราไปหมดแล้ว เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ดีเจเอกกี้