กลายเป็นไวรัลสุดเดือดบนโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ระบุข้อความว่า “ร้านบุฟเฟ่ต์จะคิดราคาค่าหัวเด็กแบบไหนคะส่วนสูงหรืออายุ ไปเจอโพสต์หนึ่งมาเขาพาลูกไปร้านบุฟเฟ่ต์ ทางร้านคิดเงินเด็ก 4 เดือน ปกติไหมคะ เพราะเด็ก 4 เดือน ยังกินอะไรไม่ได้เลยนะคะ บุฟเฟ่ต์เด็กเล็ก 30 บาท ไม่ดราม่าแค่เงิน 30 บาทนะคะ แค่สงสัยเฉยๆค่ะ”

ทั้งนี้เรื่องราวดังกล่าวที่เกิดขึ้นมาจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ปกครองได้มีการสอบถามในกลุ่ม HerKid รวมพลคนเห่อลูก ระบุว่า “กินชาบูบุฟเฟ่ต์เก็บเงินค่าหัวเด็ก 4 เดือน แปลกไหมครับ อันนี้ไม่รู้จริง ๆ” จากสถานการณ์คาดว่าพ่อแม่ไปกัน 2 คน พร้อมลูก 2 คน ซึ่งในบิลใบเสร็จเป็นราคาบุฟเฟ่ต์ ผู้ใหญ่ 2 คน คนละ 299 บาท เด็กโต 1 คน 149 บาท และ เด็กเล็ก 1 คน 30 บาท รวมเป็นเงิน 777 บาท

แต่เนื่องจากเด็กเล็กที่ระบุในบิลคือเด็กวัยเพียง 4 เดือน ยังไม่สามารถดื่มน้ำหรือกินอะไรได้เลย ทำให้เกิดความสงสัยว่าทางร้านเก็บค่าอะไร หรือทางร้านมีเกณฑ์ตัดสินยังไงสำหรับการคิดเงินเด็กในราคาบุฟเฟ่ต์ บนโลกออนไลน์จึงมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือด อเช่น 4 เดือนบ้านนี่ยังกินนมนอนอยู่เลย555, ปกติที่เจอถ้าเกิน 100 ซม.ครึ่งราคา, 4 เดือนน้ำเปล่ายังกินไม่ได้เลยค่ะเอาไรมาเก็บ, อันนี้เกินไปมากเลยค่ะ เด็ก 4 เดือน แค่น้ำเปล่าก็ยังดื่มไม่ได้ นั่งเก้าอี้ก็ไม่ได้ เก็บค่าอะไรก่อน ค่าที่ ค่าเข้า ค่าอากาศหายใจงี้เหรอ, เก็บหมดไม่สนกินได้ไม่ได้ เป็นต้น..

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ พวกเราคือผู้บริโภค, HerKid รวมพลคนเห่อลูก