“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าโค้ชทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ยืนยันว่าเขาเคลียร์สัญญากับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เรียบร้อยแล้ว ภารกิจลุยฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ เดือนเม.ย.ปีหน้า ล่าฝันโอลิมปิกเกมส์ 2024

มีกระแสข่าวว่า ตอนนี้ โค้ชหระ หมดสัญญากับสมาคมลูกหนังไทยไปแล้ว และยังไม่ได้ต่อสัญญา ทำให้ตอนนี้เกิดสภาวะสุญญากาศ กระทบการเตรียมทีมลุยศึกเอเชีย เพื่อเมกะโปรเจกต์ ปารีสเกมส์

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวสอบถาม โค้ชหระ ได้ข้อมูลว่า สัญญาของตนเองกับสมาคมฯ ไม่มีปัญหา ต่อโดยอัตโนมัติแล้ว ส่วนข่าวที่ออกไปนั้น เป็นข้อมูลก่อนที่ตนจะต่อสัญญากับสมาคมฯ ซึ่งกับสัญญาใหม่นี้ แรกๆ ก็ติดขัดอยู่บ้าง เนื่องจากเป็นรอยต่อของสมาคมฯ ที่จะหมดวาระ แต่สุดท้ายก็ลงตัว ไม่มีปัญหา เคลียร์ทุกอย่างแล้ว ภารกิจหลักของตน คือนำทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ไปสู่โอลิมปิกเกมส์ จากการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ปีหน้า ที่กาตาร์

สำหรับทีมช้างศึกหนุ่ม เก็บตัวช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือน พ.ย. จบสิ้นไปเรียบร้อยแล้ว ผ่านเกมอุ่นเครื่อง 2 นัดกับทีมไทยลีก แพ้ ชลบุรี เอฟซี 1-2 และเสมอ โปลิศ เทโร 2-2 โค้ชหระ กล่าวว่า แคมป์นี้ถือว่าเป็นไปด้วยดี ได้ดูนักเตะไทยลีก ซึ่งจะเป็นตัวหลักราว 70 เปอร์เซ็นต์ สำหรับแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รุ่น 23 ปี รวมทั้งได้เห็นฟอร์มของคนที่ยังก้ำกึ่งว่าจะติดทีมหรือไม่

ส่วนแคมป์ต่อไป โค้ชหระ กล่าวว่า จะมีในช่วงเดือน ม.ค. ที่จะเป็นแคมป์สั้นๆ ราว 1 สัปดาห์ รอดูช่วงเวลาที่เหมาะสมก่อน จากนั้นจะเป็นแคมป์ฟีฟ่าเดย์ เดือน มี.ค. ก่อนจะเข้าทัวร์นาเมนต์ เดือน เม.ย. เชื่อว่าทีมช้างศึกหนุ่ม จะพร้อมสำหรับภารกิจล่าฝันปารีสเกมส์แน่นอน.