จากกรณีคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซีรังสิตคลองหก ต.รังสิต อ .ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายไว้ได้ทันควันทราบชื่อนายอโนทัย กุลทนบุตร์ อายุ​ 33​ ปี อยู่บ้านเลขที่65/125 หมู่​ 8 ต.บึงบอน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยยานพาหนะรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่ารุ่นสปาร์คนาโนสีแดงทะเบียน อพน​ 712​ กรุงเทพมหานคร​ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ก.ย. พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์​ ผกก.สภ.ธัญบุรี ได้สอบปากคำผู้ต้องหา โดยนายอโนทัย ให้การว่า ตนเองไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินเพราะปกติทำงานเป็น​ รปภ.แห่งหนึ่ง ได้เงินเดือนกว่า 10,000 บาท และมีบ้านพักเป็นของตนเอง ตอนแรกตนเองจะก่อเหตุอีกธนาคารหนึ่ง แต่ธนาคารนั้นเป็นระบบอัตโนมัติสำหรับตู้ฝาก-ถอน จึงเลือกลงมือก่อเหตุที่ธนาคารไทยพาณิชย์ โดยตนเองมีความประสงค์จะเอาเงิน เมื่อเข้าไปถึงด้านในเคาน์เตอร์พนักงาน ผู้หญิงก็บอกตนเองว่าจะมาฝากหรือถอนคะ ตนเองก็ไม่ได้ตอบอะไร และตรงไปที่เคาน์เตอร์ 3 ก่อนยื่นถุงผ้าให้และบอกว่านี่คือการปล้นให้เวลา​ 3​ นาที

เอ็งแน่มาก! บุกชิงเงินแบงก์ SCB ไร้อาวุธ ยื่นถุงผ้าให้เวลา 3 นาที บอกผมมาปล้น

“จากนั้นได้นับเวลาถอยหลัง แต่ไม่นานจู่ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาบุกจับกุม ที่ทำไปเพราะอยากได้เงินเยอะๆ ไปเที่ยวอาบ อบ นวด ย่านรัชดาและนำเงินไปใช้จ่าย ที่ผ่านมาเคยก่อเหตุลักษณะเช่นนี้ในร้านสะดวกซื้อ แต่ผู้จัดสาขาไม่เอาความ” นายอโนทัย เผยสาเหตุลงมือชิงทรัพย์

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา “พยายามชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ” นำตัวส่งพนักงานสอบสวบ​ สภ.ธัญบุรี ดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป.